Những mối nguy hại chết người từ thuốc ngủ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nghiên cứu được công bố trên tạp chí BMJ cho thấy những người hay sử dụng thuốc ngủ dễ mắc bệnh về ung thư và nguy cơ chết sớm hơn.

Mô tả ảnh.
Người hay sử dụng thuốc ngủ dễ mắc bệnh về ung thư và nguy cơ chết sớm.

 

Nguyên nhân gây mất ngủ

Cần lưu ý mất ngủ là triệu chứng của nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Có thể do ngoại cảnh như: tiếng ồn, lạ nhà, sự phiền muộn, chất kích thích (trà, cà phê, rượu), thuốc (chống trầm cảm, kích thích hệ thần kinh trung ương, glucocorticoid…), sai lầm trong ăn uống (no quá, đói quá).

Có thể do bệnh tiềm ẩn như bệnh trào ngược dạ dày - thực quản, trầm cảm, hô hấp (hen suyễn), xương khớp (viêm xương khớp), tim mạch (suy tim), nội tiết (đái tháo đường, cường giáp)... Mất ngủ cũng có thể liên quan đến một số rối loạn giấc ngủ khác như: ngừng thở khi ngủ, hội chứng chân không yên khi ngủ.

Những mối nguy hại từ thuốc ngủ

Đau dạ dày, ợ nóng

Nghiên cứu được thực hiện tại Bệnh viện Đại học Thomas Jefferson của Philadelphia cho biết việc sử dụng các loại thuốc ngủ có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng trào ngược axit trong dạ dày gây ợ nóng, ảnh hưởng hệ tiêu hóa.

Ung thư, chết sớm

Một nghiên cứu của Đại học California đã tiến hành một vài năm trước đây chỉ ra rằng việc lạm dụng thuốc ngủ có thể rút ngắn tuổi thọ của bạn.

Các kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí BMJ cho thấy những người hay sử dụng thuốc ngủ dễ mắc bệnh về ung thư và nguy cơ chết sớm hơn so với người bình thường.

Rối loạn giấc ngủ

Một số loại thuốc ngủ có thể gây rối loạn giấc ngủ dẫn đến tình trạng mộng du, nghiến răng, nói mơ, thậm chí là bị mất trí nhớ.

Trong trạng thái không có ý thức, người bị mộng du vẫn có thể nói chuyện, điều khiển tay chân của mình để thực hiện một số hành động kỳ quặc hoặc thậm chí phức tạp mà trong lúc tỉnh táo chưa chắc họ có thể làm được. Tuy nhiên, họ hoàn toàn không biết hoặc không nhớ gì về việc đó sau khi tỉnh dậy.

Không tỉnh táo

Ngoài ra, khi sử dụng thuốc ngủ với liều lượng quá cao, bạn sẽ luôn có cảm giác buồn ngủ mỗi khi thức dậy, tinh thần khó tập trung, tốc độ phản ứng chậm chạm, giảm khả năng quan sát, suy đoán ảnh hưởng đến học tập và làm việc. Buồn ngủ khi lái xe là vô cùng nguy hiểm, đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng con người.

Mất trí nhớ

Nhiều người già phải đối mặt với tình trạng mất trí nhớ khi họ uống thuốc ngủ trong thời gian dài. Các chuyên gia chứng minh rằng, những người già, lớn tuổi sử dụng thuốc ngủ trong thời gian hơn 3 tháng rất dễ mắc bệnh về trí nhớ như Alzheimer.

Giấc ngủ ngon là cần thiết với bất kỳ ai trong mỗi chúng ta, nếu bạn đang gặp khó khăn trong tìm kiếm một giấc ngủ ngon, hay áp dụng cách điều trị mất ngủ bằng cách xác định được nguyên nhân, phương pháp dùng thuốc ngủ là cách không được khuyến khích.

Củ gừng - thần dược trị chứng mất ngủ giá siêu rẻ
Củ gừng - thần dược trị chứng mất ngủ giá siêu rẻ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Trong số những thảo dược được tin dùng để chữa căn bệnh mất ngủ, người ta thường quên rằng gừng là vị thuốc chữa mất ngủ rất hiệu quả.
Theo:  khoevadep.com.vn