Những người cấm được ăn đỗ xanh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tránh ăn đỗ xanh khi đang uống thuốc đông y, vì đỗ xanh khí vị ngọt hàn, không độc hóa giải toàn bộ thảo mộc.

Đậu xanh có thành phần dinh dưỡng cao, hạt chứa nước 14%; protid 23,4%, lipid 2,4%, glucid 53,10%, cellulose 4,7%. Ngoài các nguyên tố vi lượng Ca, Mg, K, Na, Zn, Fe, Cu và các vitamin (tiền sinh tố A, B1, B2, PP, C)... và nhiều nguyên tố khác.

Sức khỏe, đỗ xanh, thực phẩm, sức khỏe, hệ tiêu hóa, dạ dày, đau dạ dày
Những người cấm được ăn đỗ xanh.

Đậu xanh là thức ăn có nhiều kali, ít natri. Người thường xuyên ăn đậu xanh và các chế phẩm của đậu xanh, huyết áp của họ sẽ thấp. Trong đậu xanh có thành phần làm hạ huyết mỡ hữu hiệu, nó còn giúp cơ thể phòng chống chứng sơ cứng động mạch và bệnh cao huyết áp. Đồng thời, có công hiệu bảo vệ gan và giải độc....

Đậu xanh rất tốt cho cơ thể, tuy nhiên không phải ai cũng thích hợp để ăn đậu xanh, không những không có hiệu quả về sức khoẻ mà còn mang bệnh vào người.

Người có tính hàn lạnh

Những người có tính hàn thì (biểu hiện chân tay lạnh thiếu lực, lưng, chân đau nhức và đi ngoài phân lỏng) khi ăn đỗ xanh càng làm bệnh tình nặng thêm thậm chí còn làm đau bụng đi ngoài dẫn đến mất nước làm cho cơ bắp và khớp đau nhức, từ dạ dày yếu dẫn đến hệ thống tiêu hoá.

Khi đang đói

Khi đang đói bụng bạn không nên ăn đậu xanh vì đậu xanh có tính hàn khi ăn vào bụng đói không tốt cho dạ dày.

Người đang dùng thuốc đông y

Tránh ăn đỗ xanh khi đang uống thuốc đông y, vì đỗ xanh khí vị ngọt hàn, không độc hoá giải toàn bộ thảo mộc.

Không nên ăn nhiều

Không nên ăn quá nhiều đậu xanh, nó có thể gây ra bệnh dạ dày, đường ruột. Nữ giới ăn đỗ xanh quá lượng sẽ bị các bệnh phụ khoa như: có bạch đới, bị trướng bụng, đau bụng kinh ..

Ăn bao nhiêu là tốt?

Người lớn thường ăn 2-3 lần/tuần, mỗi lần một cốc là được. Trẻ em lại cần dựa vào cơ địa cụ thể của từng bé để định, tốt nhất nên tư vấn bác sỹ trước. 

Thông thường, trẻ em 2-3 tuổi khi bắt đầu ăn cháo, có thể ăn một chút đỗ xanh. Sau 6 tuổi mới ăn theo lượng người lớn.

Sức khỏe, đỗ xanh, thực phẩm, sức khỏe, hệ tiêu hóa, dạ dày, đau dạ dày
Đậu xanh ngừa ung thư, tim mạch
Vỏ đậu xanh chứa nhiều hoạt chất thuộc nhóm flavonoid, có tác dụng ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư đặc biệt làm giảm nguy cơ ung thư vú và tuyến tiền liệt.
Theo:  khoevadep.com.vn