Những người tuyệt đối không nên ăn giá đỗ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người có biểu hiện chân tay lạnh thiếu lực, lưng, chân đau nhức, đi ngoài phân lỏng. Những người này ăn giá đỗ càng làm bệnh tình nặng thêm...

Giá đỗ được xem là món rau quen thuộc của người dân Việt Nam. Giá đỗ rất giàu vitamin đặc biệt là vitamin C, khoáng chất, amino acid, protein và chất có nguồn gốc thực vật (phytochemicals), những chất cần để mầm cây phát triển, cũng là các chất bổ dưỡng cho người. 

Theo một nghiên cứu, trong 100g giá đỗ xanh có 5,5g protid, 5,3 glucid, 38g Ca, 91mg P, 1,4mg Fe, 0,2mg vitamin B1, 0,13mg vitamin B2, 0,75mg vitamin PP, 0,09mg vitamin B6, 10mg vitamin C, giàu vitamin E với hàm lượng 15-25mg và cung cấp 44 calo.

Sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, nuôi con, chăm con, làm mẹ, gia đình, món ngon, ẩm thực, giá đỗ, nấu ăn, đau bụng
Giá đỗ  có đủ các chất dinh dưỡng, nhiều vitamin C và E, lượng calo thấp. 

Giá đỗ  có đủ các chất dinh dưỡng, nhiều vitamin C và E, lượng calo thấp. Giá thường được dùng cho người bị viêm thanh quản mất tiếng, vận động thể thao bị mỏi cơ, người béo phì, đái tháo đường, bệnh tim mạch, cao huyết áp, nhồi máu cơ tim, cholesterol máu cao, hiếm muộn, dễ xảy thai. 

Do có nhiều vitamin A, C, E nên giá đỗ xanh còn khử gốc tự do, chống lão hóa, chống ung thư (đặc biệt là ung thư vú, ung thư trực tràng) thoái hóa khớp, một số bệnh nan y như Parkinson, Alzheimer (sa sút trí tuệ người cao tuổi).

Công dụng của giá đỗ

Giàu chất xơ

Giá đỗ chứa nhiều chất xơ và thực phẩm này sẽ giúp bạn loại bỏ tất cả chất béo và độc tố tích tụ trong cơ thể một cách nhanh chóng. Giá đỗ sẽ giúp loại bỏ các độc tố trước khi chúng dính vào thành ruột. Nó còn giúp bạn giảm cân.

Giàu protein

Lượng protein chứa trong giá đỗ là khá cao. Vì thế giá đỗ là một thực phẩm lành mạnh.

Tăng năng lượng

Giá đỗ giúp tăng năng lượng. Ngoài ra, nó còn tốt vì làm cho bạn cảm thấy no lâu hơn. Giá đỗ giúp bạn trở nên năng động hơn và bớt lười biếng.

Và nhiều công dụng khác. Giá đỗ có nhiều lợi ích như vậy nhưng trước khi ăn, bạn hãy chú ý làm sạch một cách cẩn thận vì giá đỗ không sạch có thể gây nhiễm khuẩn. Bạn nên cẩn thận khi chế biến giá đỗ cho phụ nữ có thai.

Tuy nhiên không phải vì thế mà bạn hay bất kỳ ai cũng nên ăn giá đỗ.

Sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, nuôi con, chăm con, làm mẹ, gia đình, món ngon, ẩm thực, giá đỗ, nấu ăn, đau bụng
Những người tuyệt đối không nên ăn giá đỗ.

Những đối tượng sau không nên ăn giá đỗ

Đó là những người có biểu hiện chân tay lạnh thiếu lực, lưng, chân đau nhức, đi ngoài phân lỏng. Những người này ăn giá đỗ càng làm bệnh tình nặng thêm, thậm chí gây ra đau bụng đi ngoài nhiều dẫn đến mất nước, huyết khí ngừng trệ làm cho cơ bắp khớp đau nhức, tỳ dạ dày yếu, lạnh dẫn đến các bệnh về hệ thống tiêu hóa ví dụ như viêm dạ dày mãn tính.

Ngoài ra, khi đói bụng không nên ăn giá đỗ vì giá đỗ có tính hàn, bụng đói ăn sẽ không tốt cho dạ dày. Những người đang uống thuốc cũng không thích hợp ăn giá đỗ.

Lưu ý đặc biệt khi ăn gừng

Những điều cấm kỵ khi ăn gừng bạn phải biết

Gừng có tác dụng vô cùng tốt đối với sức khỏe. Tuy nhiên, cũng nên lưu ý khi sử dụng loại thực phẩm này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn