Nguyên nhân không ngờ đang phá hủy toàn bộ hàm răng của bạn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những sai lầm hết sức phổ biến đang phá hủy hàm răng của bạn mỗi ngày, cần bỏ ngay.

sai lầm khi chăm sóc răng miệng
Hãy chải theo vòng tròn nhẹ nhàng, "mơn trớn" và xoa nhẹ răng cũng như nướu sẽ tốt hơn.

Sai lầm khi đánh răng

TS Uchenna Okoye, Giám đốc Nụ cười của Oral-B tại London, Anh, cảnh báo thói quen chà răng lên xuống gây bào mòn nướu răng dần dần mà mọi người không nhận ra. Do đó hãy chải theo vòng tròn nhẹ nhàng, "mơn trớn" và xoa nhẹ răng cũng như nướu sẽ tốt hơn.

"Nếu bạn dùng bản chải đánh răng loại thường, nên chà theo chuyển động tròn. Hãy để lông bàn chải chạm vào nướu chứ không phải chỉ trên bề mặt răng, bởi vì hầu hết vi khuẩn ẩn náu trong hốc nướu răng", bà nói.

Theo TS Okoye,đánh răng không đúng cách làm nướu bị chảy máu. Sau đó bạn có xu hướng bỏ thói quen đánh răng hoặc đổi bàn chải mềm hơn với hy vọng không bị chảy máu. Điều quan trọng là chải răng đúng cách mới có thể cải thiện được tình trạng này.

Sai lầm khác thường thấy là mọi người chải răng không đúng thời điểm trong ngày, chà quá nhanh hoặc sử dụng bàn chải đã cũ. Cảnh báo của TS Okoye từ một cuộc khảo sát do bà thực hiện cho thấy cứ 3 người thì có một quên đánh răng.

Kết quả khảo sát cho thấy 35% người đánh răng không đủ thời gian và họ đổ lỗi cho người sống cùng phòng với mình đã sử dụng phòng tắm quá lâu. Hầu hết mọi người đánh răng khoảng 30 giây, TS Okoye khuyênnên chải lâu hơn. "Việc chải răng và chăm sóc răng cần phải có đủ thời gian. Bạn nên đánh răng trong ít nhất 2 phút, nếu có thể nên 5 phút".

Ăn vặt quá nhiều

Ăn vặt quá nhiều khiến sức khỏe răng miệng giảm và răng dễ tổn hại hơn trong quá trình đánh răng. Điều đó khiến môi trường có tính axit cao, nước bọt cần ít nhất 5 phút để cân bằng pH sau khi bạn ăn. Thói quen ăn vặt liên tục khiến môi trường axit tồn tại lâu hơn và răng dễ bị tổn hại.

Chỉ uống nước đóng chai

Nước máy chứa nhiều flour tự nhiên tốt cho răng của bạn. Nhiều người chỉ uống nước đóng chai vì lý do vệ sinh. Thói quen này vô tình khiến răng của bạn lỡ một nguồn bổ sung flour quan trọng.

3 thói quen càng làm càng hôi miệng
3 thói quen càng làm càng hôi miệng
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - 3 thói quen dưới đây sẽ làm cho bạn bị hôi miệng, hãy loại bỏ ngay hôm nay!
Chảy máu khi đánh răng, dấu hiệu bệnh gì?
Chảy máu khi đánh răng, dấu hiệu bệnh gì?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Em thường gặp tình trạng bị chảy máu khi đánh răng. Có phải do em đánh răng mạnh tay làm ảnh hưởng đến chân răng hay không?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn