Những thực phẩm ăn vào buổi tối sẽ "rước họa vào thân"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những thực phẩm dù có đói đến mấy bạn cũng không được ăn vào buổi tối để tránh rước họa vào thân.

thực phẩm không ăn vào buổi tối
Hãy biết cách lựa chọn thực phẩm khi ăn vào buổi tối để tránh hại sức khỏe

Nếu bạn cho rằng, thực phẩm tốt cho sức khỏe và có thể ăn bất cứ lúc nào cũng được thì bạn đã nhầm. Có những thực phẩm không nên ăn vào buổi tối vì nó sẽ có hại cho bạn nhiều hơn.

Dưới đây là danh sách loại thực phẩm không nên ăn vào buổi tối bạn cần đặc biệt ghi nhớ để tránh:

- Thực phẩm giàu chất béo: Pizza, bánh mì kẹp thịt và khoai tây chiên... là những thực phẩm có hương vị tuyệt vời... nhưng lại không phải là những thực phẩm nên ăn trước khi ngủ hây để ăn vào ban đêm. Các loại thực phẩm này thường chứa nhiều chất béo nên có thể gây rối cho hoạt động tiêu hóa, ảnh hưởng đến dạ dày và hệ thống tiêu hóa nói chung. Đặc biệt, nếu ăn nhiều thực phẩm này vào buổi đêm, bạn sẽ thấy mệt mỏi, thiếu năng lượng vào sáng hôm này, khiến hoạt động của cả ngày hôm sau bị ảnh hưởng.

- Bơ lạc (đậu phộng): Các loại hạt là nguồn chất béo an toàn và còn có thể giúp bạn giảm cân. Nhưng không may là chất béo này khó tiêu hóa và chúng sẽ ở lại trong dạ dày của bạn suốt đêm nếu bạn ăn quá nhiều. Hãy ăn những chất béo có trong thức ăn nhiều đạm, như cá hồi, thịt, trứng… nhưng nên ăn với số lượng ít những thức ăn có quá nhiều chất béo (như các loại hạt, phô mai, nước sốt kem…).

- Thực phẩm cay: Các loại thực phẩm cay thường gây nóng hoặc kích thích các giác quan của bạn, và thậm chí nó còn gây ra chứng ợ nóng, ảnh hưởng đến tiêu hóa và làm rối loạn dạ dày. Điều này xuất hiện trước khi bạn ngủ thì sẽ vô cùng khó chịu và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn.

- Kem: Hãy đảm bảo rằng sau khi ăn kem, bạn có đủ thời gian đểu tiêu hóa hết lượng đường bạn nạp vào từ cây kem trước khi đi ngủ. Bạn có thể ngủ không ngon trong khi cơ thể đang phải tiêu hóa một lượng đường lớn.

- Burger: Nếu bạn muốn có một giấc ngủ ngon thì không nên ăn burger (hay các loại bánh có chứa thịt đỏ) trước khi đi ngủ. Chất béo trong thức ăn nhanh có thể gây ra hiện tượng ợ nóng. Nếu bạn không muốn có một đêm mất ngủ hay khó chịu thì đừng ăn chúng trước khi đi ngủ. 

- Chocolate đen: Dù chocolate đen có nhiều tác dụng đối với cơ thể, bạn cũng biết chocolate đen có chứa caffeine (khoảng 12mgr/28gr chocolate). Bạn nên dùng chocolate hay những đồ ăn có chứa chocolate vào buổi sáng, để tinh thần minh mẫn.

- Các loại quả có múi: Trái cây, đặc biệt trái cây có múi được coi là loại thực phẩm không nên ăn vào buổi tối, ăn nhiều trước khi ngủ. Ăn nhiều loại trái cây này có thể dẫn đến đầy khí trong bụng, gây chướng bụng, khó khăn trong việc tiêu hóa vì lượng men đường gây ra. Nếu bạn ăn một số trái cây trước khi đi ngủ, cố gắng ăn một khẩu phần rất nhỏ.

Nếu bạn ăn cơm rượu nếp vào Tết Đoan Ngọ điều gì sẽ xảy ra?
Nếu bạn ăn cơm rượu nếp vào Tết Đoan Ngọ điều gì sẽ xảy ra?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu bạn có thói quen ăn cơm rượu nếp vào Tết Đoan Ngọ điều gì sẽ xảy ra với cơ thể, hãy tìm hiểu ngay!
Theo:  khoevadep.com.vn