Những thực phẩm cấm kết hợp với rượu ngày tết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những thực phẩm quen thuộc với mỗi nhà ngày tết nhưng lại kỵ kết hợp với rượu, mọi người hãy lưu ý ngay để tránh hại sức khỏe!

Để đảm bảo an toàn sức khỏe trong dịp Tết Bính Thân, mọi người cần tránh kết hợp những thực phẩm sau khi uống rượu.

thực phẩm cẩm kết hợp với rượu
Thịt bò là loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe con người về độ dinh dưỡng cao.

Khoai tây chiên

Nếu ai đang có ý định giảm cân trong ngày Tết này, trước tiên cần phải “cấm kỵ” uống rượu cùng với khoai tây chiên. Bản thân khoai tây chiên là loại thực phẩm rất dễ khiến bạn tăng cân, khi đồng thời dùng chúng trong bàn rượu, sẽ khiến cơ thể sản sinh ra enzym, thúc đẩy sự hấp thu chất béo nhanh chóng.

Thịt bò

Thịt bò là loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe con người về độ dinh dưỡng cao, tuy nhiên nếu dùng chúng khi uống rượu thì lại tự “rước” bệnh vào người. Rượu là loại đồ uống có nồng độ cao nên khá cay và nóng, trong khi thịt bò lại có hàm lượng dinh dưỡng cao, khi kết hợp hai loại thực phẩm này với nhau, sẽ dẫn đến các triệu chứng như táo bón, mắt đỏ, ù tai, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức đề kháng của cơ thể con người.

Bánh ngọt và bánh kem

Rượu và đồ ngọt là những đối thủ cạnh tranh trong việc chờ tiêu hóa. Trước hết cơ thể phân hủy bánh ngọt nhiều chất béo, vì đối với nó glucose là quan trọng hơn. Còn việc phân hủy rượu được để lại sau. Kết quả là insulin được đưa vào máu, say rượu nhanh và nôn nao nghiêm trọng, do cơ thể bị nhiễm độc các chất có hại từ rượu.

Các đồ nhắm cay

Thật kỳ lạ, nhưng những thứ cay, cũng có khả năng làm tăng tác dụng của rượu. Còn khi kết hợp với rượu mạnh có thể "đảm bảo" làm bỏng niêm mạc dạ dày hay thực quản.

Dưa chuột ngâm dấm

Không giống như dưa chuột muối, có tác dụng hỗ trợ cân bằng nước muối trong cơ thể, dưa chua tạo thêm gánh nặng cho thận và gan, vốn dĩ đang bị đè nặng vì rượu.

Điều quan trọng cần ghi nhớ

Các chuyên gia tiêu hóa nhắc nhở: nếu bạn muốn nhanh chóng say, hãy dùng hoa quả, bánh kem, rót một ly nước có gas. Nếu bạn không muốn bị say, hãy thiên về bánh nướng hoặc rau luộc, cũng như thức ăn protein ít chất béo.

Không nên kết hợp thực phẩm giàu protein, như các loại thịt khác nhau, với các thức uống ngọt hay rượu tráng miệng. Nếu không, việc bài tiết dịch dạ dày sẽ khó khăn, vì thế thịt qua dạ dày và vào ruột khi chưa được tiêu hóa hết. Vào buổi sáng bụng sẽ khó chịu, còn gan cố gắng để xử lý tất cả các sản phẩm phân hủy – cả rượu và thịt chưa được tiêu hóa hết.

Nguy hại khôn lường từ nấm khi ăn lẩu - ai cũng phải biết
Nguy hại khôn lường từ nấm khi ăn lẩu - ai cũng phải biết
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nguy hại khôn lường từ nấm khi ăn lẩu - ai cũng phải biết, bạn cũng không ngoại lệ!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn