Những thực phẩm có ch.ết đói cũng không ăn vào buổi tối

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những thực phẩm có chết đói cũng không ăn vào buổi tối - điều mà bất cứ ai cũng cần phải biết.

Nếu bạn quyết định ăn nhẹ một chút vào buổi đêm muộn trước giờ đi ngủ, hãy cân nhắc kĩ càng với những thực phẩm bạn chọn.

Một số thức ăn tuyệt đối không nên ăn vào buổi tối, ngoài tác dụng phụ làm bạn nhanh béo, chúng còn ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Do đó, ăn tối thế nào là một việc cần hết sức lưu ý.

thực phẩm không ăn buổi tối
Với bữa ăn tối, nhất là vào thời gian tối muộn, bạn nên tránh thịt đỏ.

Thực phẩm có tính axit cao

Thực phẩm có tính axit cao như cà chua, ngô, cam quýt... làm suy giảm chức năng của dạ dày, ảnh hưởng đến quá trình phân hủy thức ăn. Chúng có thể làm mất cân bằng độ pH, gây trầm trọng thêm các vấn đề tiêu hóa.

Thịt đỏ

Với bữa ăn tối, nhất là vào thời gian tối muộn, bạn nên tránh thịt đỏ. Đây là loại thực phẩm khiến cơ thể phải mất thời gian dài để tiêu hóa lượng protein và chất béo có trong đó. Nếu ăn thịt đỏ muộn vào ban đêm, chúng sẽ kích thích cơ thể sản xuất nhiều endorphin khiến bạn khó khăn hơn trong giấc ngủ.

Đậu

Phần lớn họ nhà đậu đều lành mạnh và tốt cho sức khỏe vì lượng chất xơ chúng mang đến. Tuy nhiên, bạn có thể ăn chúng bất kì thời gian nào trong ngày trừ buổi đêm muộn vì những vấn đề tiêu hóa khó chịu họ nhà Đậu mang đến và ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Kem

Bạn nên tránh ăn kem vào bữa ăn tối muộn, hoặc lựa chọn sản phẩm kem không đường thay thế kem nhiều chất béo hoặc kem sô cô la vì chúng chứa nhiều đường và caffeine, không tốt cho chất lượng giấc ngủ của bạn.

Chocolate

Theo Huffington Post, không chỉ gây sâu răng, chocolate còn chứa caffeine có thể gây ra các triệu chứng ợ nóng ở những người dễ bị rối loạn tiêu hóa. Ngoài ra, chocolate cũng là một loại thực phẩm lợi tiểu, dễ gây tiêu chảy.

Các loại rau họ cải

Các loại rau họ cải như cải bắp, bông cải xanh, cải xoăn... cũng chứa nhiều raffinose, gây khó tiêu. Để tránh chướng bụng, đầy hơi, bạn nên hạn chế tiêu thụ những loại thực phẩm này vào buổi tối.

Có thói quen này mỗi ngày sẽ khỏe hơn uống thuốc bổ và thể dục
Có thói quen này mỗi ngày sẽ khỏe hơn uống thuốc bổ và thể dục
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Có thói quen này mỗi ngày sẽ khỏe hơn uống thuốc bổ và thể dục - ai cũng cần nếu muốn không ốm đau bệnh tật.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link