8 việc cấm làm sau khi ăn tối

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có những việc bạn nên tránh làm sau khi ăn tối để không gây nguy hại cho sức khỏe.

Ai cũng biết rằng, bữa tối có tác động rất lớn đến trọng lượng cơ thể bạn, ăn tối nhẹ nhàng có thể giúp bạn tránh tăng cân. Nhưng bạn có biết rằng, ngoài ăn tối lành mạnh, những thói quen bạn làm sau bữa tối cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Tránh ăn trái cây ngay sau khi ăn tối

Nhiều gia đình chọn ăn trái cây sau bữa tối vì tin vào những lợi ích sức khỏe mà chúng mang lại. Nhưng việc ăn trái cây ngay sau các bữa ăn có thể dẫn đến đầy hơi. Hơn nữa, vì đã có thực phẩm được tiêu hóa trong dạ dày, các loại trái cây sẽ mất thời gian lâu hơn để đến ruột. Điều này gây ra sự chậm trễ trong việc co bóp, nhào nặn thức ăn và làm rối loạn quá trình tiêu hóa.

việc không nên làm sau khi ăn tối

Sau khi ăn tối, bạn không nên ăn hoa quả ngay.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước là cần thiết để cơ thể khỏe mạnh. Nhưng uống quá nhiều nước ngay sau bữa ăn có thể làm gián đoạn quá trình tiêu hóa, dẫn đến cảm giác khó tiêu, đầy bụng.

Tránh đánh răng ngay sau khi ăn tối

Đôi khi sạch sẽ quá cũng không có lợi, cụ thể như việc đánh răng ngay sau khi ăn tối. Bạn nên chờ ít nhất 30 phút trước khi đánh răng sau bữa ăn tối. Đánh răng ngay sau khi ăn tối sẽ làm mòn lớp men răng, rất có hại cho răng của bạn.

Không nên lái xe sau khi ăn

Bạn nên đợi một giờ sau khi ăn tối rồi mới lái xe. Lý do bởi vì tiêu hóa thức ăn đòi hỏi rất nhiều lưu lượng máu đến dạ dày, lái xe làm giảm lưu lượng máu trong não và có thể gây ra mất tập trung. Bạn cũng có thể cảm thấy buồn ngủ sau khi ăn no.

Không nên đi ngủ sau khi ăn

Sau khi ăn tối, nếu bạn ngủ ngay lập tức có thể dẫn đến một số vấn đề tiêu hóa. Bạn cũng có thể tăng cân. Vì vậy, điều tốt nhất là thư giãn trong một giờ hoặc lâu hơn để thức ăn được tiêu hóa một cách hiệu quả.
Không nên tập thể dục sau khi ăn tối

Cho dù không đủ thời gian để tập thể dục trong ngày, bạn cũng đừng nên làm việc này sau khi ăn tối. Tập thể dục ngay sau bữa ăn tối sẽ làm chuyển hướng lưu thông máu từ dạ dày sang những bộ phận khác và làm suy yếu sự trao đổi chất của cơ thể.

Không nên hút thuốc sau khi ăn tối

Sau bữa ăn tối, sự gia tăng lưu lượng máu trong hệ thống tiêu hóa dẫn đến các thành phần có hại từ thuốc lá được hấp thu với tốc độ nhanh chóng. Do đó, bạn cần tránh hút thuốc sau khi dùng bữa tối để hạn chế độc hại cho cơ thể mình.

Tập thể dục

Tập thể dục ngay sau bữa tối khiến lưu lượng máu chuyển hướng từ đường tiêu hóa sang các bộ phận khác và làm chuyển hóa của cơ thể.

Tắm

Bạn không nên tắm ngay sau khi ăn vì lưu lượng máu khi đó sẽ dồn về phía bàn chân, bàn tay,… và lưu lượng máu xung quanh vùng bụng giảm, làm suy yếu hệ thống tiêu hóa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn