Những việc không nên làm sau cuộc "yêu"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tắm ngay khi kết thúc, kiểm tra điện thoại, uống nước lạnh... là những việc không nên làm ngay sau khi vừa kết thúc cuộc "yêu".

Không nên tắm ngay

Bật dậy và lao ngay vào phòng tắm khi cuộc “giao ban” vừa kết thúc là một hành động có thể gây tổn thương cho đối tác. Ai cũng muốn giữ cho cơ thể luôn sạch sẽ. Tuy nhiên, một ít thời gian dành để ôm áp người bạn đời của mình sau những giây phút ân ái mặn nồng sẽ giúp kéo dài dư âm ngọt ngào của cuộc “yêu”, khiến đối tác của bạn hạnh phúc hơn.

Sau khi làm “chuyện ấy” không nên đi tắm ngay mà hãy nghỉ ngơi 5-10 phút. Việc tắm ngay có thể khiến cơ thể bị chuột rút do các cơ bắp bị co rút đột ngột. Tắm ngay sau khi "quan hệ" tình dục có thể gây nguy hiểm do nước lạnh gây co mạch máu đột ngột, dẫn đến choáng và có thể gây tai biến do vỡ mạch máu.

Không nên hoạt động mạnh

Sinh hoạt tình dục là hoạt động tiêu hao một lượng calories khá lớn, bởi nó kích thích hoạt động của hầu hết cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là cơ quan vận động. Hệ tuần hoàn, hô hấp và tiêu hóa cũng có thể ở trạng thái bị căng ra, dẫn đến một số thương tổn... Sau khi “yêu”, nên nằm thư giãn và không nên thay đổi trạng thái đột ngột mà nên để cơ thể được nghỉ ngơi, duỗi các cơ bắp và giãn mạch máu.

Trong khi “yêu”, tử cung của người phụ nữ cũng ở trong trạng thái kích thích. Vì vậy, ngay sau khi chuyện đó kết thúc, phải để cho tử cung được thư giãn. Vận động những dòng khí bên trong không chỉ giúp duy trì sự đàn hồi của tử cung mà còn nâng cao hiệu suất tình dục.

Không nên đi tiểu ngay

Đi tiểu đúng lúc (khoảng 5-10 phút) sau “yêu” là cách để làm sạch âm đạo, tránh các bệnh lây nhiễm. Đối với phụ nữ, điều này càng quan trọng để tránh viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang… Nhưng đối với nam giới, tuyệt đối không nên đi tiểu ngay sau khi quan hệ, nếu không sẽ làm tổn thương tới tiền liệt tuyến.

Bởi đường tiết niệu của nam giới khá dài và cong, nước tiểu thông qua dương vật với lượng lớn và thời gian lâu, gây xót hoặc làm tổn thương “cậu nhỏ”. Vì vậy, với nam giới nên đi tiểu sau khi nghỉ 5-10 phút sau khi “yêu”.

Kiểm tra điện thoại

Đây là sai lầm phổ biến mà nhiều người mắc phải. Việc kiểm tra điện thoại sau khi “yêu” làm đối tác của bạn có cảm giác bị bạn “bỏ lơ”. Khoảng thời gian riêng tư này rất có ý nghĩa trong việc kết nối yêu thương giữa bạn và người mình yêu.

Do đó, hãy chứng tỏ sự tôn trọng và tình yêu mà bạn dành cho đối tác bằng khả năng tập trung cao độ và không bị chi phối bởi những vấn đề nhỏ bé khác.

Mặc quần áo ngay để đi ra ngoài

Dù trong bất kỳ tình huống nào thì việc mặc ngay quần áo và rời khỏi nhà khi cuộc “hoan hỉ” vừa chấm dứt cũng là hành động đáng chê trách. Điều này chứng tỏ bạn xem chuyện “yêu” giống như một nhiệm vụ phải thực hiện trong cuộc sống hôn nhân.

Bạn có thể bị muộn họp, trễ giờ hẹn với đối tác… nhưng khi dành ra thêm vài phút nữa để nhìn vào mắt người mình yêu, cảm giác gắn bó và được yêu thương sẽ giúp thắt chặt cợi dây tình cảm của cả hai.

Bật ti vi và xem một mình

Bạn nghĩ rằng đây là cách giúp mình thư giãn sau khi đã mệt nhoài vì đã dồn hết năng lượng cho cuộc “yêu”. Sự thật không phải vậy. Hành động này chỉ chứng tỏ bạn thiếu sự nhạy cảm và tinh tế trong việc chia sẻ cảm xúc. Nếu muốn xem ti vi, hãy chọn những chương trình mà cả hai cùng thích để đối tác và bạn vẫn có sự gắn kết cần thiết khi dư vị của cuộc “giao ban” vẫn chưa chấm dứt hòan toàn.

Không nên ngủ ngay

“Yêu” tiêu tốn một lượng lớn calo. Do đó, nam giới thường cảm thấy rất mệt mỏi và muốn chìm vào giấc ngủ ngay. Tuy nhiên, nếu ngủ ngay lập tức khiến các cơ quan trên cơ thể phải đột ngột chuyển từ trạng thái động sang tĩnh, càng tăng thêm cảm giác mệt mỏi. Cảm giác này sẽ tồn tại sang cả ngày hôm sau.

Không uống đồ lạnh

Sau thời gian vận động, bạn sẽ có cảm giác đói và khát nước và muốn uống đồ gì đó lạnh để thỏa mãn cơn khát. Nhưng hành động này không tốt cho đường tiêu hóa bởi sau khi hưng phấn thành dạ dày vẫn chưa khôi phục trạng thái bình thường. Do đó, một cốc nước lọc hoặc nước hoa quả ở nhiệt độ thường là lựa chọn sáng suốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn