Rất nhiều người Việt đang bỏ tiền mua bệnh ung thư vào người

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Rất nhiều người Việt đang bỏ tiền mua bệnh ung thư vào người - hãy tìm hiểu ngay trước khi quá muộn.

Những ca xơ gan của bệnh nhân luôn khiến các bác sĩ ám ảnh. Có những lá gan khi phẫu thuật cắt bỏ xơ như xỉ than không còn sự sống. Bệnh nhân bị xơ gan có nguy cơ tiến triển thành ung thư gan rất lớn.

ung thư gan
Những ca xơ gan của bệnh nhân luôn khiến các bác sĩ ám ảnh.

Hút thuốc lá

Các nhà nghiên cứu từ Mỹ và châu Âu đã tiến hành nghiên cứu ở 125 bệnh nhân ung thư gan để xác định những yếu tố có thể tác động tới nguy cơ mắc bệnh. Họ so sánh các đối tượng trong nghiên cứu với 229 người không bị ung thư.

Đồng thời họ cũng điều tra vai trò của cơ chế sinh học, chế độ ăn uống, lối sống và các yếu tố môi trường trong sự phát triển của bệnh ung thư và các bệnh mạn tính khác.

Kết quả cho thấy gần một nửa trong nhóm các bệnh nhân bị ung thư gan có thói quen hút thuốc, 16% liên quan tới bệnh béo phì và 10% bị nghiện rượu nặng.

Tác giả chính của nghiên cứu- Morris Sherman và Josep M. Llovet nhận định: Hút thuốc không gây ung thư gan nhưng nó làm tăng đáng kể nguy cơ mắc bệnh, đặc biệt ở những người bị nhiễm virus viêm gan B hoặc C.

Một nghiên cứu khác được công bố trên tạp chí Hepatology, tập trung vào tác động của việc hút thuốc lá đến các bệnh gan mạn tính thường gặp, cụ thể ở đây là viêm gan C mạn tính. Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra sinh thiết gan của 310 bệnh nhân viêm gan C mạn tính. Sau đó họ so sánh mẫu sinh thiết của những bệnh nhân nghiện thuốc lá (176 người) hoặc đã từng hút thuốc lá (56 người) với các bệnh nhân chưa bao giờ sử dụng thuốc lá (77 người). Kết quả cho thấy những người hút thuốc lá ở hiện tại và trước đây có tình trạng viêm và gây sẹo ở gan nghiêm trọng hơn so với những người không hút thuốc. Qua đó có thể thấy việc hút thuốc lá  khiến bệnh viêm gan C mạn tính trở nên trầm trọng hơn, kéo theo sự gia tăng nguy cơ phát triển bệnh ung thư gan.

Rượu tác động tới gene có khả năng gây ung thư

Các chuyên gia cho biết rượu có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của bệnh ung thư cấp di truyền do ảnh hưởng gen gây ung thư giai đoạn đầu và thúc đẩy gen này phát triển nhanh dẫn đến ung thư sớm. Quá trình chuyển hóa rượu sẽ sinh ra acetaldehyde làm yếu khả năng sửa sai sót tự nhiên DNA của tế bào khiến gia tăng nguy cơ đột biến tế bào dẫn đến ung thư.

Bên cạnh đó rượu còn liên kết với các enzyme có chức năng giải độc cho cơ thể trong đó có cytochrome P – 450. Uống quá nhiều rượu sẽ tạo ra vô số cytochrome P – 450 ở gan, phổi, ruột đây là những cơ quan dễ bị ung thư nhất trong cơ thể người.

Đại đa số người Việt ăn kiểu này nên ung thư dạ dày tăng mạnh
Đại đa số người Việt ăn kiểu này nên ung thư dạ dày tăng mạnh
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu gia đình bạn đang có thói quen ăn uống này cần bỏ gấp trước khi quá muộn bởi nó rất phổ biến ở người Việt.
Đau bụng kiểu này bạn cần đi khám ngay lập tức
Đau bụng kiểu này bạn cần đi khám ngay lập tức
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Đau bụng kiểu này bạn cần đi khám ngay lập tức trước khi quá muộn, cần chú ý ngay!
Theo:  khoevadep.com.vn