Sai lầm "ch.ết người" khi đánh răng, rửa mặt cần bỏ ngay

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đánh răng và rửa mặt là việc mà ai cũng phải làm để đảm bảo sức khoẻ, nhưng có những sai lầm trong vệ sinh cá nhân này làm nguy hại cơ thể.

Sai lầm

 

Khi còn chất bẩn trên tay, sữa rửa mặt sẽ lập tức biến thành… nước rửa tay cho bạn.

Sai lầm khi đánh răng

Dùng kem đánh răng làm trắng

Bạn sẽ không nhận được bất kỳ kết quả nào từ loại kem đánh răng làm trắng. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn một số phương pháp làm trắng tự nhiên bằng vỏ chuối, chanh, dâu hay bột baking soda.

Đánh răng không đủ thời gian

Hầu hết mọi người không đánh răng đủ lâu theo quy định, thời lượng đánh răng cho mỗi lần phải được kéo dài khoảng 2-3 phút, trong khi bình thường chúng ta chỉ đánh trong khoảng 1 phút.

Sai lầm do đánh răng quá nhanh

Bác sĩ nha khoa khuyên chúng ta nên đánh răng ít nhất 2 phút mỗi lần. Một số loại bàn chải điện có chế độ hẹn giờ tự động ngắt sau 2 phút hoặc đơn giản là dùng đồng hồ đếm ngược.

Đánh răng bằng nước quá lạnh hoặc quá nóng

Nếu thời gian dài đánh răng chịu sự kích thích của lạnh và nóng đột ngột sẽ rất dễ làm cho răng xung huyết và chuột rút, đồng thời trực tiếp ảnh hưởng đến sự trao đổi bình thường của răng, từ đó gây bệnh răng, rút ngắn tuổi thọ của răng và gây triệu chứng dị ứng cho chất răng.

Ngoài ra, theo nghiên cứu của y học Nhật Bản chứng tỏ, răng thích ứng với sự trao đổi của mới ở nhiệt độ từ 30 -36 độ C.

Sai lầm khi rửa mặt

Khuôn mặt là nơi có vùng da mỏng nhất trên cơ thể nhưng đóng vai trò thẩm mỹ quan trọng. Tuy nhiên, da mặt cũng là nơi chịu rất nhiều tác nhân có hại từ môi trường. Vì vậy, việc bảo vệ, chăm sóc vùng da này là điều các chị em phụ nữ đều rất quan tâm.

Sai lầm do dùng không đúng sữa rửa mặt

Việc này sẽ khiến làn da không được làm sạch và dưỡng ẩm phù hợp. Bạn nên sử dụng sữa rửa mặt dạng bọt hoặc gel cho da dầu và dạng kem cho da khô.

Ngoài ra, tuyệt đối không bao giờ sử dụng xà phòng và luôn rửa mặt thật kỹ bằng nước sạch sau khi dùng sữa rửa mặt, vì chúng có thể làm khô và bong tróc da nếu bạn không rửa sạch.

Sai lầm do rửa mặt khi tay bẩn

Có rất nhiều bạn không rửa tay sạch trước khi sử dụng sữa rửa mặt. Khi còn chất bẩn trên tay, sữa rửa mặt sẽ lập tức biến thành… nước rửa tay cho bạn. Ngoài ra, chất bụi bẩn trên tay có thể sẽ dính lại trên da và gây nên mụn.

Sai lầm
7 thói quen hàng ngày không ngờ gây vô sinh cao
Có những nhân tố trong cuộc sống thường ngày của chúng ta, không ngờ lại là lý do dẫn tới vô sinh, bạn nên có cách điều chỉnh thích hợp.
Sai lầm
7 thói quen hàng ngày không ngờ gây vô sinh cao
Có những nhân tố trong cuộc sống thường ngày của chúng ta, không ngờ lại là lý do dẫn tới vô sinh, bạn nên có cách điều chỉnh thích hợp.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link