Sai lầm nghiêm trọng khiến răng ngày càng xuống cấp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đánh răng quá nhiều sẽ gây hại cho men răng, cách tốt nhất, hãy làm bạn với nước súc miệng.

Không bao giờ  dùng nước súc miệng

Sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, nuôi con, làm mẹ, răng miệng, vệ sinh răng miệng, chăm sóc răng miệng, chăm sóc răng, bàn chải đánh răng, nước súc miệng, chỉ nha khoa
Đánh răng quá nhiều sẽ gây hại cho men răng, cách tốt nhất, hãy làm bạn với nước súc miệng. 

Dù đánh răng hay dùng chỉ nha khoa thường xuyên thì các vi khuẩn vẫn tiếp tục sinh sôi trong khoang miệng mà ta không hề hay biết. Đánh răng quá nhiều sẽ gây hại cho men răng, cách tốt nhất, hãy làm bạn với nước súc miệng. Nước súc miệng sẽ giúp bạn loại bỏ vi khuẩn trong khoang miệng, tạo cảm giác sạch sẽ, thoải mái và giúp bạn có hơi thở "trong lành" hơn.

Không vệ sinh bàn chải đánh răng đúng cách

Vi khuẩn hay các vi sinh vật chứa mầm bệnh dễ dàng lây lan từ chiếc bàn chải đánh răng đến miệng. Một chiếc bàn chải có thể biến thành chỗ ẩn chứa của hàng loạt loại vi khuẩn gây hại khác nhau. Do vậy, để  đảm bảo răng miệng sạch sẽ bạn cần đảm bảo vệ sinh cho chiếc bàn chải đánh răng của mình.

Chải răng quá nhanh và chà xát mạnh

Thay vì dành từ 2-3 phút cho việc vệ sinh răng miêng, nhiều người lại vội vàng làm để cho xong, điều này rất không tốt cho răng chúng ta. Theo các nha sĩ, thời gian đánh răng từ 2-3 phút là phù hợp nhất để vệ sinh, làm sạch các mảng bám đồng thời massage vùng nướu, lợi.

Suy nghĩ chải mạnh sẽ giúp răng nhanh sạch hơn, sáng bóng hơn là rất sai lầm. Khi bạn chải mạnh, sẽ làm tổn thương đến vùng lợi, hoặc đen đủi hơn thì đầu bàn chải sẽ va chạm với chân răng gây đau và sứt da. Hãy chỉ chải mạnh vừa đủ, trong khoảng thời gian hợp lý  để giúp răng nướu chúng ta sạch hơn mà không bị tổn thương.

Dùng tăm thay vì chỉ nha khoa

Sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, nuôi con, làm mẹ, răng miệng, vệ sinh răng miệng, chăm sóc răng miệng, chăm sóc răng, bàn chải đánh răng, nước súc miệng, chỉ nha khoa
Hãy sớm bỏ thói quen này, và thay vào đó là dùng chỉ nha khoa để loại bỏ thức ăn len lỏi trong kẽ răng.

Nhiều người có thói quen dùng tăm sau bữa ăn, điều này sẽ làm chân răng của bạn rộng ra, tạo khoảng cách giữa các răng và càng tạo điều kiện cho thức ăn lưu lại. Hãy sớm bỏ thói quen này, và thay vào đó là dùng chỉ nha khoa để loại bỏ thức ăn len lỏi trong kẽ răng. Sợi chỉ nhỏ, dễ tiếp cận đến các vùng mà bàn chải hay tăm khó tiếp cận, đồng thời, cũng sẽ không tạo ra những khoảng trống "vô duyên" giữa các răng.

Không chọn đúng loại kem đánh răng

Cần xem kỹ hạn dùng, thành phần hoá chất, đặc biệt hàm lượng fluor phải phù hợp với độ tuổi người dùng. Đối với trẻ dưới ba tuổi không nên chọn kem đánh răng có fluor, trừ trường hợp trẻ có nguy cơ sâu răng cao. Trẻ từ 3-6 tuổi nên chọn kem có hàm lượng fluor từ 200-500ppm. Trẻ từ 6-11 tuổi là 1.000ppm. Trẻ từ 12 tuổi trở lên có thể sử dụng kem đánh răng như người lớn, từ 1.000-1.500ppm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link