Sai lầm phổ biến trong ăn uống gây ung thư mà bạn không ngờ tới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sai lầm phổ biến trong ăn uống gây ung thư mà bạn không ngờ tới - hãy lưu ý và tránh ngay!

Ăn uống tại nhà là một lựa chọn lành mạnh hơn so với việc ra ngoài ăn. Tuy nhiên, điều này sẽ chỉ đúng nếu tuân thủ đúng những quy định trong nấu nướng và ăn uống. Trong trường hợp nấu ăn ở nhà nhưng mắc những sai lầm trong ăn uống thì cơ thể vẫn rơi vào nguy cơ ăn quá nhiều so với mức cần thiết và dẫn đến tăng cân nhanh chóng thậm chí gây ung thư mà ít ai ngờ tới.

ung thư
Ăn uống tại nhà là một lựa chọn lành mạnh hơn so với việc ra ngoài ăn. 

Ăn nhiều muối

Có thể nói muối là một trong những gia vị không thể thiếu trong bữa ăn của người Việt, thậm chí có người còn rất thích ăn muối sống. Tuy rất tốt nhưng muối chứa rất nhiều natri và có thể dẫn đến chứng đầy hơi, giữ nước trong cơ thể, gây sưng phồng quanh mắt, các bệnh về tim mạch.

Ăn không đúng giờ

Ở một số thành phố, đô thị lớn ở Việt Nam hiện nay, cuộc sống bận rộn và không ổn định về giờ giấc khiến cho rất nhiều người thường xuyên dùng bữa không đúng giờ khiến dạ dày hoạt động không hiệu quả, gây tổn hại đến dạ dày, đồng thời khiến bạn quên cảm giác đói.

Không rửa tay trước khi ăn

Khi rửa tay sẽ giúp chúng ta hạn chế vi khuẩn từ môi trường bên ngoài và các vật dụng gia đình. Nếu không, các vi khuẩn này sẽ khiến ta mắc các bệnh về đường ruột như viêm dạ dày cấp tính, đau dạ dày, buồn nôn, đầy bụng.

Nấu ăn với nhiều phô mai

Nhiều người có sở thích sử dụng quá nhiều phô mai trong các bữa ăn nấu ở nhà vì họ cho rằng nó cũng là một nguồn protein phong phú. Tuy nhiên, thực tế, phô mai chứa nhiều chất béo hơn so với protein. Hơn nữa, trong phô mai có chứa một lượng lớn chất béo và rất khó tiêu hóa, vì vậy, nếu tiêu thụ nhiều sẽ dẫn đến kết quả là tăng nhiều calo dư thừa và tăng cân cũng như dẫn tới nhiều bệnh tật không đáng có.

Ăn đũa sơn

Sơn chứa nhiều chất hóa học có hại cho cơ thể, đặc biệt là thành phần diêm tiêu sau khi ngấm vào đũa thì sẽ cùng với chất nitơ hợp thành một chất gây hại rất mạnh, có thể gây ung thư.

Biểu hiện sớm bệnh ung thư ở phụ nữ
Biểu hiện sớm bệnh ung thư ở phụ nữ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Có những dấu hiệu dưới đây bạn hãy đi khám bệnh ung thư ngay lập tức trước khi quá muộn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn