Sai lầm tai hại khi chế biến thịt khiến thức ăn thành "thuốc độc"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sai lầm tai hại khi chế biến thịt khiến thức ăn trở thành "thuốc độc", các mẹ cần loại bỏ gấp.

sai lầm khi chế biến thịt
Thịt là món ăn rất phổ biến đối với bữa cơm mọi gia đình.

Nấu miếng thịt đã để lâu trong tủ lạnh

Các bà nội trợ thường không có nhiều thời gian nên họ thường đi mua sẵn thịt vào ban sáng và để tủ lạnh, sau đó khi vội vàng họ đã lấy ra và bắt đầu nướng nó luôn khi nó vẫn đang ở nhiệt độ lạnh. Trong nhà hàng của ông, tất cả các miếng thịt bò đều để ở nhiệt độ ngang với nhiệt độ phòng và việc nấu nó sẽ rất đơn giản. Việc rán một miếng thịt bò còn lạnh sẽ dẫn đến tình trạng cháy ngoài nhưng trong vẫn sống, miếng thịt sẽ bị dai, nướng mất lâu thời gian và không còn hương vị ban đầu.

Cho thêm nước lạnh khi đang luộc, hầm

Cho thêm nước lạnh khi đang luộc thịt hoặc hầm xương, sớm cho muối vào thịt khi đun nấu, chiên thịt xông khói trong chảo nóng...là những thói quen thường thấy nhưng có hại.

Rán lạp xưởng, chân giò hun khói

Nhiều người thường rán lạp xưởng để ăn với xôi. Tuy nhiên điều này rất có hại cho sức khỏe. Bởi những thực phẩm mặn như: Lạp xưởng được chế biến từ thịt lợn tươi mới, để duy trì được lâu dài, người ta phải cho vào một tỷ lệ chất chống thối nhất định trong quá trình sản xuất- chất sodium nitrat. Chân giò hun khói, thịt hun khói cũng có một vi lượng nitrat amoni nhất định. Nếu dùng dầu để chiên rán những loại thực phẩm trên sẽ sản sinh ra chất gây ung thư.

Để chế biến lạp xưởng, chân giò hun khói, thịt hun khói… bạn có thể nấu, đồ làm cho chất nitrat amoni bay theo hơi nước. Ngoài ra, giấm có tác dụng phân giải muối nitrat amoni và còn có thể diệt khuẩn. Vì vậy, bạn có thể cho một ít giấm khi chế biến món thịt hun khói sẽ tốt hơn cho sức khỏe.

Lấy đũa chọc vào xem nó đã chín chưa khi đang nấu

Rất nhiều người đã mắc phải lỗi này. Trong khi đang nấu, vì không biết liệu miếng thịt đã chín hay chưa nên họ đã dùng một vật nhọn như đũa hoặc dĩa để chọc vào miếng thịt. Thật ra điều này là sai lầm bởi khi bạn làm vậy, tất cả máu và hương vị trong miếng thịt sẽ bị tan ra, kèm theo chất và mùi vị của nó sẽ không còn được ngon nữa.

Không trộn đều gia vị

Một là bạn không ướp đủ gia vị, hai là bạn ướp gia vị không đều. Hai điều này đều khiến miếng thịt của bạn không được thơm ngon và hấp dẫn. Vì thế bạn nên tẩm ướp đều bằng cách lắc đi lắc lại và tìm đủ các loại nguyện liệu thật hấp dẫn mà bạn thích.

Nhấn miếng thịt xuống cho nhanh chín

Chúng ta vẫn thường hay nghĩ rằng việc nhấn thịt xuống sẽ khiến cho miếng thịt ngấm dầu nhanh hơn, nóng hơn và dễ chín hơn. Thế nhưng việc này sẽ cũng giống như khi bạn lấy đũa chọc vào viếng thịt vậy. Khi ép miếng thịt xuống, chất béo và nước từ miếng thịt sẽ chảy ra khiến nó mất chất và không còn được thơm ngon nữa.

Những món buổi sáng có
Những món buổi sáng có "chết đói" cũng không ăn
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những món ăn dưới đây, bạn không nên cho vào danh sách thực đơn buổi sáng vì rất hại cho cơ thể.
Ăn bánh trung thu sao cho khỏe và an toàn?
Ăn bánh trung thu sao cho khỏe và an toàn?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Hiện nay, thị trường bánh trung thu đã rất nhộn nhịp, nhưng bạn cần biết cách ăn bánh trung thu làm sao cho khỏe và an toàn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn