Sai lầm tai hại khôn lường khi ăn bưởi sai cách

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có những sai lầm rất phổ biến khi ăn bưởi khiến sức khỏe của bạn trở nên tồi tệ hơn, hãy lưu ý và tránh ngay!

Thường xuyên ăn bưởi sẽ giúp giảm cân, chống oxy hóa, bảo vệ cơ thể chống lại stress, các bệnh liên quan với hen suyễn và viêm khớp… Tuy nhiên, nếu bạn lạm dụng hoặc ăn bưởi không đúng cách có thể khiến cho lợi ích của nó giảm xuống đáng kể, thậm chí còn gây hại cho sức khỏe.

bưởi có tác dụng chữa bệnh, giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe nhưng không có nghĩa là nó vô hại. Ăn bưởi sai thời điểm sẽ gây nguy hiểm khôn lường.

sai lầm khi ăn bưởi
Thường xuyên ăn bưởi sẽ giúp giảm cân, chống oxy hóa, bảo vệ cơ thể.

Dùng thuốc chung với bưởi có thể dẫn đến đột tử

Các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng, bệnh nhân đang sử dụng thuốc, đặc biệt là thuốc cho người già, tốt nhất là không nên ăn bưởi và uống nước ép từ bưởi.

Đối với người có lượng mỡ trong máu cao, nếu dùng một cốc nước ép bưởi để uống một viên thuốc giảm béo thì có thể dẫn đến hiện tượng đau cơ, thậm chí là dẫn đến bệnh về thận.

Một số bệnh nhân trong thời kỳ sử dụng thuốc chống dị ứng nhất định, nếu ăn bưởi hoặc là uống nước ép bưởi, nhẹ thì có thể gây ra đau đầu, tim đập mạnh, loạn nhịp tim…, nghiêm trọng có thể dẫn đến đột tử.

Ngoài ra, còn một số thành phần khi kết hợp với bưởi có thể gây ra tác dụng phụ như: Dung dịch Cyclosporine, chất caffeine, canxi đối kháng, Cisapride… Uống một cốc nước ép bưởi, cùng với các thành phần có chứa trong thuốc có thể gây ra tác dụng phụ nếu sử dụng cùng nhau trong vòng 24 giờ đồng hồ.

Cách tốt nhất, khi sử dụng một vài loại thuốc nào đó, nhất là thuốc thuộc các nhóm trên thì nên hỏi trực tiếp ý kiến bác sĩ xem có thể dùng bưởi được không.

Ăn khi đói để giảm cân - hậu họa không lường

Bưởi là món ăn được những người muốn giảm cân ưa chuộng. Nhiều người chọn cách sáng dậy điểm tâm bằng một trái bưởi, rồi ăn trưa cũng bằng bưởi để giảm mỡ trắng, giữ eo thon cho cơ thể. Tuy nhiên, cách này không nên lạm dụng, ít nhất là đối với người có nguy cơ đau dạ dày.

Việc dùng bưởi thì tốt cho cơ thể, ai cũng biết, nhưng trong bưởi có chất acid citric rất cao (khoảng 14-15%. Vì thế, ăn vào buổi sáng lúc bụng đang đói, chất acid có thể sẽ làm tổn hại cho dạ dày của bạn.

Tốt nhất nên ăn bưởi sau khi ăn cơm sẽ giúp cho việc tiêu hóa được tốt hơn, đồng thời cũng cải thiện tình trạng cao cholesterol của cơ thể.

Thực phẩm
Thực phẩm "cấm ăn" khi đang uống thuốc
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Khi đang uống thuốc, bạn cần tránh xa những thực phẩm dưới đây để tránh rước họa vào cơ thể.
Theo:  khoevadep.com.vn