Sát thủ không ngờ gây 12.000 ca ung thư vú mỗi năm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau đây là sát thủ không ngờ gây nên 12.000 ca ung thư vú mỗi năm các bạn hãy lưu ý và tránh ngay!

thói quen gây ung thư vú
Bạn đừng nên mặc áo ngực liên tục cả ngày vì đó là nguyên nhân gây nên ung thư vú.

Thói quen ăn nhiều thịt đỏ

Theo kết quả nghiên cứu của Đại học Harvard, phụ nữ thường xuyên ăn thịt màu đỏ có nguy cơ mắc ung thư vú cao hơn 22% so với những phụ nữ khác.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện mối liên quan giữa việc ăn quá nhiều thịt đỏ với mắc bệnh ung thư vú. Cuộc khảo sát được tiến hành trên 88.803 phụ nữ với độ tuổi từ  26 đến 45 trong 20 năm liên tục, và kết quả cho thấy tỷ lệ phụ nữ ăn nhiều thịt đỏ cao hơn 22% so với những người bình thường. Thậm chí đối với phụ nữ đã mãn kinh, tỷ lệ này còn là 24%. Tuy nhiên, nếu chuyển sang ăn thịt màu trắng như thịt gà, cá, tỉ lệ mắc ung thu vú giảm 20%.

Các chuyên gia cho rằng sở dĩ thịt màu đỏ làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú có thể là do  thịt màu đỏ chứa nhiều chất béo không bão hòa nên làm tăng cholesterol, từ đó ảnh hưởng tới việc tiết ra estrogen, duy trì chức năng ở người phụ nữ.

Thói quen thức khuya, dậy muộn

Làm cú đêm và hay dậy muộn là thói quen của nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, việc này dễ dẫn đến nhiều bệnh nguy hiểm khác, trong đó có cả ung thư vú. Ban đêm là thời gian cơ thể bạn cần nghỉ ngơiđể các tế bào có thể tái tạo lại, đây cũng là khoảng thời gian hệ thống miễn dịch phục hồi và bài tiết các chất độc hại. Do đó, nếu thức khuya thường xuyên, sức đề kháng sẽ bị suy yếu, hơn nữa làm việc khuya bạn sẽ bị ánh sáng chiếu vào người, làm gia tăng sự biến đổi bất thường của tế bào dẫn đến ung thư. Chính vì vậy, những người hay làm việc ban đêm như: lao công, bảo vệ, nhân viên y tế… thường bị xếp vào đối tượng có nguy cơ mắc ung thư vú cao.

Ăn nhiều thức ăn nhanh

Ăn nhiều thức ăn nhanh và ít vận động sẽ dễ dẫn đến béo phì.Theo thống kê, những phụ nữ quá cân, béo phì sẽ có nguy cơ mắc ung thư vú tăng đến 210%. Lý giải cho điều này, các nhà khoa học cho rằng những phụ nữ bị béo phì sẽ có lượng estrogen cao hơn (do sinh ra từ các mô mỡ), điều này sẽ kích thích các tế bào vú phát triển thành ung thư vú. Do đó, một trong những cách tốt nhất để giảm nguy cơ ung thư vú là bạn nên giảm cân, tránh xa đồ ăn nhanh và kết hợp tập luyện thể thao càng sớm càng tốt.

Thường xuyên mặc áo ngực 24/24h

Mặc áo ngực 24/24h là thói quen của rất nhiều chị em phụ nữ vì nhiều chị em cho rằng áo ngực không chỉ giúp nâng đỡ mà còn tạo dáng làm cho “núi đôi” trở nên săn chắc, quyến rũ hơn.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng chính những  thói quen tưởng chừng như vô hại  này lại làm cho chị em có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú cao gấp 125 lần so với những người khác.

Thường xuyên  mặc áo lót sẽ làm nghẽn các tuyến bạch huyết bên dưới cánh tay, khiến các chất độc không được giải phóng mà ứ lại ở các mô tuyến vũ dẫn đến gây ung thư vú.

Những dấu hiệu đầu tiên của bệnh ung thư
Những dấu hiệu đầu tiên của bệnh ung thư
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những dấu hiệu đầu tiên của bệnh ung thư - ai cũng cần biết để chữa trị kịp thời nhất!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn