Siêu lợi ích từ quả nhãn với sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nước ép từ nhãn có tác dụng điều trị bệnh đau dạ dày, chứng mất trí nhớ. Cách làm là bạn có thể bóc lấy cùi nhãn, ép lấy nước uống hoặc ngâm cùi nhãn với chút đường trong vài tuần, sau đó lấy nước cốt hòa với nước lọc và uống dần.

Theo Đông y, nhãn là một loại quả quý, tính ôn, có vị ngọt thơm và dễ ăn. Không những vậy, nó còn rất bổ có tác dụng làm đẹp và tốt cho sức khỏe của chúng ta. 

Đây còn là một vị thuốc có tác dụng dưỡng huyết, an thần, vào hai kinh tâm và tỳ, thường được dùng chữa suy nhược cơ thể, bổ thần kinh, mệt mỏi, kém ăn, mất ngủ, trị đau dạ dày, sáng mắt, răng chắc, hay quên, hoảng hốt,... Hơn thế, loại quả có mùi thơm, vị ngọt đậm đặc biệt này còn giúp bạn chống mất ngủ, trị thận hư và tăng tuổi thọ.

Sức khỏe, làm mẹ, phụ nữ, gia đình, hạnh phúc, quả nhãn, đau dạ dày, tiêu chảy, cầm máu, suy nhược thần kinh, mất ngủ, stress, hôi nách, khử mùi
Siêu lợi ích từ quả nhãn với sức khỏe.

Trái nhãn chứa nhiều khoáng chất, vitamin A, C, kali, photpho, magie và sắt. Do vậy mà ăn nhãn sẽ có nhiều tác dụng cho sức khỏe.

Chống đau dạ dày

Nước ép từ nhãn có tác dụng điều trị bệnh đau dạ dày, chứng mất trí nhớ. Cách làm là bạn có thể bóc lấy cùi nhãn, ép lấy nước uống hoặc ngâm cùi nhãn với chút đường trong vài tuần, sau đó lấy nước cốt hòa với nước lọc và uống dần.

Tiêu chảy do tỳ hư

Chẳng may bị tiêu chảy do tỳ hư, dùng 40 quả long nhãn khô cùng 3 lát gừng sống, sắc lấy nước uống mỗi ngày.

Cầm máu

Hạt nhãn tán thành bột được gọi là lệ châu, được dùng làm thuốc để cầm máu nếu chẳng may bị thương.  Lấy bột hạt nhãn bôi vào rồi băng lại, thì ngay lập tức, vết thương được cầm máu và rất nhanh lên da non.

Trị suy nhược thần kinh

Bỏ long nhãn sấy vào xoong, đổ nước vào sắc, để nguội uống sẽ có tác dụng chống suy nhược thần kinh (một loại rối loạn thần kinh, do mệt mỏi, ốm yếu, đau nhức và kiệt sức).

Tốt cho lá lách

Sức khỏe, làm mẹ, phụ nữ, gia đình, hạnh phúc, quả nhãn, đau dạ dày, tiêu chảy, cầm máu, suy nhược thần kinh, mất ngủ, stress, hôi nách, khử mùi
Ăn nhãn giúp kích thích lá lách và bệnh đau tim khỏe mạnh hơn.

Ăn nhãn giúp kích thích lá lách và bệnh đau tim khỏe mạnh hơn. Vì nó giúp máu tuần hoàn tốt và tạo cảm giác dễ chịu đối với hệ thần kinh gần lách và tim.

Chống mất ngủ

Những người mà khó ngủ hoặc thường xuyên mất ngủ, nếu thường xuyên ăn long nhãn sấy sẽ cải thiện đáng kể. Lý do là khi nhãn đi vào cơ thể nó giúp cơ thể tăng cường hấp thụ các chất sắt.

 
Chống căng thẳng, mệt mỏi

Theo y học cổ truyền Trung Hoa thì long nhãn phơi khô hoặc sấy có tác dụng chống căng thẳng, lo lắng, mệt mỏi, và ngăn chặn sự mất trí nhớ.

Khử mùi hôi nách

Sức khỏe, làm mẹ, phụ nữ, gia đình, hạnh phúc, quả nhãn, đau dạ dày, tiêu chảy, cầm máu, suy nhược thần kinh, mất ngủ, stress, hôi nách, khử mùi
Trị hôi nách hiệu quả.

Lấy bột hạt nhãn trộn đều với dấm chua, bôi lên vùng nách. Chỉ vài lần mà mùi hôi đã đỡ rồi hết hẳn, cho bạn cơ thể thơm tho.

Với những công dụng tuyệt vời như vậy, bạn hãy sử dụng ngay quả nhãn để có được sức khỏe tốt nhất nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn