Tác dụng phụ bất ngờ sau khi làm "chuyện ấy" ai cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bên cạnh những điều tích cực thì "chuyện ấy" cũng mang lại nhiều mặt tiêu cực, các bạn hãy biết.

chuyện ấy
"Chuyện ấy" là điều không thể thiếu trong mỗi cuộc hôn nhân.

Tác dụng tiêu cực

Hội chứng bệnh sau cực khoái

Sau khi làm “chuyện ấy”, nhiều người có thể bị sốt, chảy nước mũi và đau bụng. Tình trạng này được gọi là hội chứng bệnh sau cực khoái (POI). Cơ thể của bạn thậm chí có thể bị dị ứng tinh dịch. Trong trường hợp bị dị ứng như vậy, một nghiên cứu gần đây trên Tạp chí Y học tình dục cho rằng bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để có thể sử dụng thuốc chống dị ứng trước và sau khi quan hệ tình dục.

Đau đầu 

Theo nghiên cứu, khoảng một trong 100 người bị đau đầu trong hoặc sau khi quan hệ tình dục và đàn ông có nhiều khả năng cảm nhận được sự đau đớn hơn so với phụ nữ.

Một số người bị nhức đầu dần khi cơ thể bắt đầu nóng lên, trong khi một số người khác gặp phải triệu chứng này ngay trước khi hoặc trong khi đạt cực khoái. Lý do có thể được đưa ra giải thích là do “chuyện ấy” làm tăng huyết áp và từ đó dẫn đến việc gây ra chứng đau đầu.

Tác dụng tích cực

Giảm căng thẳng

Một nghiên cứu công bố tháng 7/2010 trên tạp chí PLoS One cho biết những con chuột có hoạt động tình dục thường xuyên sẽ thể hiện ít hành vi căng thẳng, lo âu hơn so với những con chuột bị cấm làm “chuyện ấy”. Ngoài ra, họ cũng nhận thấy sex sẽ bảo vệ não của chuột khỏi những tác động tiêu cực do hormone stress gây ra.

Một nghiên cứu khác với 24 nam giới và 22 phụ nữ cũng cho thấy sex có thể khiến con người thư giãn. Những tình nguyện viên này được yêu cầu ghi lại nhật ký hoạt động “phòng ngủ” của mình sau đó phải chọn giữa nói trước đám đông hoặc làm hàng loạt phép toán. Kết quả cho thấy, những ai làm chuyện ấy thường xuyên hơn sẽ bị tăng huyết áp ít hơn khi phải thực hiện các nhiệm vụ căng thẳng này.

Khiến bạn vui vẻ

Không có gì bất ngờ cả: Sex và hạnh phúc luôn sóng đôi cùng nhau. Một nghiên cứu năm 2004 đã phỏng vấn hơn 900 phụ nữ Mỹ về cảm xúc mà các hoạt động thường nhật đem lại cho họ. Kết quả cho thấy chuyện ấy đừng đấu bảng trong việc tạo ra sự vui vẻ và hạnh phúc.

Một nghiên cứu khác cũng diễn ra năm 2004 với 16.000 người Mỹ cũng nhận thấy những người hạnh phúc có xu hướng “tích cực” trong phòng ngủ nhất. Các nhà nghiên cứu thậm chí đã quy đổi việc tăng tần suất sinh hoạt từ 1 tháng/lần lên 1 tuần/lần có thể mang lại sự hạnh phúc tương đương với việc tăng lương thêm 50.000 USD.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Việc thường xuyên làm chuyện ấy sẽ giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể bạn, theo như một nghiên cứu công bố năm 1999. Các nhà nghiên cứu nhận thấy những sinh viên đại học có tần suất quan hệ 1 – 2 lần/tuần sẽ có nồng độ kháng thể miễn dịch A, tức igA cao hơn so với những sinh viên ít làm chuyện ấy. IgA có thể tìm thấy trong nước bọt và là một trong những hàng rào bảo vệ đầu tiên của cơ thể trước các tác nhân truyền nhiễm. Mặc dù vậy, đừng quá phấn khích vậy.

Nghiên cứu cũng nhận thấy làm chuyện ấy 3 lần/tuần trở lên lại có tỷ lệ IgA tương đương với những người ít làm chuyện ấy. Điều đó có nghĩa là sinh hoạt lành mạnh, điều độ mới giúp cơ thể khỏe hơn, còn việc nghiện sex sẽ khiến cho cơ thể căng thẳng hơn và miễn dịch kém hơn.

Tuyệt chiêu để
Tuyệt chiêu để "chuyện ấy" tuyệt vời hơn sau khi đã sinh con
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nhiều cặp đôi luôn thắc mắc, "chuyện ấy" sau sinh - làm thế nào để "mặn nồng" trở lại.
Theo:  khoevadep.com.vn