Tác hại khôn lường từ quả mận với sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngoài những công dụng tốt cho sức khỏe, nếu ăn nhiều mận, bạn sẽ gặp phải những rắc rối mà không ngờ tới.

Mặc dù mận là một trong những loại trái cây bổ dưỡng nhất hiện nay, bạn cũng không nên ăn chúng quá nhiều. Hãy cảnh giác về những tác dụng phụ có thể gặp như dưới đây nếu ăn quá nhiều mận: 

tác hại từ quả mận
Mận là loại quả được nhiều người ưa thích.

Tăng rủi ro cho thận và sỏi thận

Mận có nhiều chất oxalate, nếu ăn nhiều sẽ làm giảm sự hấp thụ canxi. Vì oxalate canxi chính là nguyên nhân gây ra sỏi thận và bàng quang nên bạn cần tránh ăn quá nhiều mận.

Người bị bệnh liên quan đến thận nên hỏi ý kiến của bác sĩ khi ăn mận. Thông thường, các bác sĩ sẽ không ngăn cản bạn ăn mận, nhưng nếu bạn xu hướng phát triển của sỏi thận, hoặc tiền sử gia đình có người bị bệnh này thì tốt nhất bạn không nên ăn với số lượng lớn.

Khi ăn quá nhiều mận, mức oxalate có thể tập trung, cản trở hấp thu canxi trong cơ thể và kết quả là dẫn đến kết tủa canxi trong thận, dẫn đến hình thành sỏi nhỏ hoặc thậm chí lớn trong thận và bàng quang.

Bệnh dạ dày

Bất kỳ ai khi tiêu thụ nhiều chất chua cũng sẽ gây áp lực lên dạ dày, thậm chí làm dạ dày tổn thương và gây nên bệnh. Đặc biệt, trong quả mận có chứa rất nhiều vitamin c nên nếu bạn sử dụng thường xuyên loại quả này thì sẽ không có lợi cho tiêu hoá nhất là với những người có bệnh về dạ dày.

Có hại cho răng

Chất chua làm thối rữa, ê buốt chân răng, đặc biệt là răng của trẻ em. Bởi vậy, những người ăn nhiều mận có nguy cơ bị sâu răng cao hơn.

Ngoài ra, khi ăn mận bạn cần lưu ý: Không nên ăn vào lúc đói vì mận có tính axit cao có thể gây ảnh hưởng đến dạ dày. Trước khi ăn mận nên ngâm trong nước muối loãng từ 15-20 phút để đảm bảo an toàn và không nên ăn quá 10 quả trong một ngày.

Ngạc nhiên trước những lợi ích của quả mận với sức khỏe
Ngạc nhiên trước những lợi ích của quả mận với sức khỏe
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn sẽ ngạc nhiên trước những công dụng của quả mận đối với sức khỏe, hãy cùng khám phá ngay xem nhé!
Theo:  khoevadep.com.vn copy link