Tại sao bạn nên trồng cây kinh giới trong nhà dù chật hay hẹp?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tại sao bạn nên trồng cây kinh giới trong nhà dù chật hay hẹp - hãy tìm hiểu ngay bây giờ để tận dụng nhé!

Kinh giới vừa là rau gia vị vừa là cây thuốc dùng làm thuốc chữa bệnh thì lấy cả cây trừ rễ. Khi cây kinh giới bắt đầu nở hoa, nhổ cả cây, cắt bỏ rễ, đem phơi hoặc sấy khô.

kinh giới
Kinh giới vừa là rau gia vị vừa là cây thuốc dùng làm thuốc chữa bệnh

Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Rau kinh giới dồi dào kali, giúp kiểm soát huyết áp và nhịp tim. Chất chống oxy hóa trong rau cũng ngăn ngừa tình trạng stress oxy hóa - một yếu tố góp phần vào bệnh tim. 

Chữa cảm cúm, sốt, đau nhức

Bạn lấy toàn kinh giới 5g phối hợp với lá tía tô 3g, cam thảo đất 3g, sài hồ nam hoặc cúc tần 3g, kim ngân 4g, mạn kinh 2g, gừng 3 lát. Tất cả sắc với 200ml nước còn 50ml, uống làm một lần trong ngày; kết hợp lấy lá kinh giới tươi 50g, giã nát với gừng sống 10g, gói vào vải sạch, đánh dọc sống lưng. Hoặc toàn kinh giới, lá tre, cúc tần, bạc hà, tía tô, cát căn, mỗi thứ 20g; cúc hoa, địa liền, mỗi vị 5g; phơi khô, tán bột, rây mịn. Ngày uống 2 – 3 lần, mỗi lần 4 – 6g.

Tiêu diệt ký sinh trùng đường ruột

Trong rau kinh giới có chứa hai hợp chất kháng khuẩn mạnh là thymol và carvacrol, có thể diệt các ký sinh trùng đường ruột như giun, sán... Rau kinh giới còn tốt cho hệ tiêu hóa, làm dịu các cơn đau do rối loạn dạ dày và khó tiêu.

Đặc tính giảm đau của rau kinh giới còn được biết với khả năng xoa dịu các cơn đau bụng trong thời kỳ kinh nguyệt. Để giảm đau, bạn có thể uống trà bằng rau kinh giới khô hoặc sắc lá tươi lấy nước.

Giàu khoáng chất

Chứa nhiều khoáng chất (kali, canxi, magiê, đồng, sắt…), rau kinh giới giúp duy trì sức khỏe xương và răng. Ngoài ra, bổ sung rau kinh giới trong chế độ dinh dưỡng có thể ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

Rosmairinic và thymol - những chất chống oxy hóa mạnh có trong rau kinh giới, cũng giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

Làm sạch hệ hô hấp

Rau kinh giới giàu chất flavonoid, tecpen và carvacrol giúp làm sạch hệ hô hấp và phế quản. Uống trà kinh giới với mật ong có thể làm giảm các cơn hen suyễn.

Mẹo chữa hóc xương cá - bí kíp ai cũng phải giắt lưng
Mẹo chữa hóc xương cá - bí kíp ai cũng phải giắt lưng
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Mẹo chữa hóc xương cá - bí kíp ai cũng phải giắt lưng để dùng ngay khi cần nhằm đảm bảo an toàn cho cả gia đình bạn!
Loại cây là thần dược có nó cả nhà không ốm đau mà ai cũng thờ ơ
Loại cây là thần dược có nó cả nhà không ốm đau mà ai cũng thờ ơ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Loại cây là thần dược có nó cả nhà không ốm đau mà ai cũng thờ ơ - cần tìm hiểu ngay để cả nhà luôn khỏe mạnh.
Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT