Tại sao phải tốn tiền mua body lotion?

( PHUNUTODAY ) - #160;Tại sao phải tốn tiền mua body lotion trong khi bạn có thể tự làm chúng tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên không gây kích ứng da? Đây là cách bảo vệ làn da an toàn và kinh tế nhất.

(Phunutoday) - Tại sao phải tốn tiền mua [[body lotion]] trong khi bạn có thể tự làm chúng tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên không gây kích ứng da? Đây là cách bảo vệ làn da an toàn và kinh tế nhất.

Những sản phẩm chăm sóc da đang tràn ngập thị trường, làm sao bạn có thể chắc chắn rằng chúng không gây hại cho da bạn về lâu dài? Do đó, thay vì tiêu tốn thật nhiều tiền vào các sản phẩm đó, bạn có thể tận dụng những nguyên liệu sẵn có trong nhà để tự chế body lotion, mà chắc chắn rằng sẽ có công dụng gấp nhiều lần.

1. [[Dầu olive]] và lô hội

Hai thành phần này được coi như nữ hoàng trong ngành công nghiệp chăm sóc da. Do dầu olive có tác dụng nuôi dưỡng làn da, thậm chí chữa bệnh, tăng cường sản sinh tế bào và bảo vệ hệ miễn dịch của da.

Bên cạnh đó, lô hội là phương thuốc thần kỳ cho các vết sẹo và mụn cũng như các vết ban ngứa. Lô hội rất dễ trồng, do đó hãy sử dụng cây tươi để có hiệu quả tốt nhất.

Lô hội gọt bỏ vỏ xanh, xay lấy 1/4 cốc nước, lọc bỏ bã, pha với 1 chén dầu olive và 1 viên dầu vitamin E (có bán sẵn ở các hiệu thuốc). Đó là tất cả những gì bạn cần cho loại body lotion hoàn hảo nhất.

Nếu bạn không có đủ thời gian để làm nó hàng ngày, bạn có thể làm nhiều và dùng dần, nhưng hãy bảo quản nó trong hộp tối màu và sử dụng trong vòng 1 tuần. 

Lô hội giúp xoá thâm và hết mụn
Lô hội giúp xoá thâm và hết mụn

Dầu olive chống lão hóa da
Dầu olive chống lão hóa da

2. Mật ong và hoa cúc

Nếu da bạn thường xuyên phải tiếp xúc với khói bụi và các sản phẩm dưỡng da không tốt, thì hỗn hợp mật ong hoa cúc chính là lựa chọn lý tưởng để loại bỏ các chất độc đó, đồng thời bảo vệ làn da bạn.

Bạn cần 4 thìa súp mật ong, 1 chén hoa cúc khô và 1 chén sữa bò tươi. Đầu tiên, hãy đun sữa cho hơi ấm, sau đó thêm hoa cúc khô, rồi sau cùng thêm mật ong, body lotion của bạn đã hoàn thành. Loại lotion này có thể được giữ trong tủ lạnh trong khoảng 1 - 2 tuần. Sử dụng thường xuyên để có hiệu quả rõ rệt. 

 

Mô tả ảnh.
 

  • Bi Măng
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn