Thí nghiệm trên người man rợ nhất lịch sử nhân loại

( PHUNUTODAY ) - Lịch sử ghi nhận, có nhiều nhà khoa học đã biến đồng loại thành “chuột bạch” trong những thí nghiệm kinh khủng, tàn bạo nhất.

Dự án MKULTRA

Dự án MKULTRA hay còn gọi là MK-ULTRA do Văn phòng khoa học tình báo của CIA tiến hành vào giai đoạn thập niên 1950 đến cuối thập niên 1960. Những nạn nhân bị tiêm nhiều loại thuốc gây ra tình trạng ảo giác và thay đổi chức năng của não. 

dự án

Mục đích của dự án Mk-Ultra này là khống chế và khai thác tù nhân chiến tranh, đồng thời tạo ra đội quân lính Mỹ “bằng thép”, không có cảm giác sợ hãi trên chiến trường, chấp hành mọi mệnh lệnh và không biết đầu hàng dù bị tra tấn hoặc mua chuộc bằng tiền.

Dự án do CIA điều hành nên mọi việc được giữ kín, từ khâu chi tiền, chọn đối tượng đều được ngụy trang bằng nhiều dự án nghiên cứu khoa học. Thuốc được tiêm cho cả người của CIA, bác sĩ, quân nhân, y tá, nhân viên chính phủ, gái mại dâm, bệnh nhân tâm thần, tù nhân và cả những người bình thường.

Nhưng đối tượng bị tiêm các loại thuốc này chủ yếu là gái mại dâm. Phương thức sử dụng chất kích thích này là trộn vào thức ăn. Các điệp viên CIA trong quá trình nghiên cứu đã ghi nhận các tác động của chất kích thích này lên hệ thần kinh của con người bằng cách quan sát người sử dụng qua một căn phòng có gương hai chiều. Năm 1973, Giám đốc CIA lúc bây giờ là Richard Helms đã ra lệnh phá hủy tất cả các tài liệu liên quan đến dự án Mk- ULTRA. Vì vậy ngày nay, không có nhiều thông tin cụ thể về dự án Mk-Ultra được biết tới.

Dự án Aversion

Dự án Aversion được quân đội Nam Phi triển khai trong thập niên 70, 80 thế kỷ XX nhằm thí nghiệm y khoa phi đạo đức trên gần 1.000 binh linh da trắng nhằm nhổ tận gốc tình trạng tình dục đồng tính.

dự án

Theo "Dự án Aversion", việc chữa trị "chứng bệnh" này cho các quân nhân được tiến hành trong 2 giai đoạn. Giai đoạn đầu được tiến hành ngay tại đơn vị quân đội cơ sở, các quân nhân mắc chứng đồng tính luyến ái sẽ bị biệt giam sau khi chịu trói vào một cọc gỗ ngoài trời để đồng đội chế giễu, thậm chí đánh đập.

Các chuyên gia thời đó cho rằng, biện pháp chữa trị này sẽ tác động đến tinh thần của những người mắc chứng đồng tính luyến ái, thúc đẩy họ kiên quyết từ bỏ "chứng bệnh" này. Nếu không từ bỏ được, họ buộc phải chuyển sang điều trị ở giai đoạn 2.

Ở giai đoạn 2, binh lính được chuyển qua điều trị tại bệnh viện quân đội Voortrekkerhoogte, gần Pretoria. Những người có thể không được 'chữa khỏi' này sẽ được điều trị thuốc, các liệu pháp sốc gây ảo giác, điều trị nội tiết tố bằng cách tiêm hooc-mon để chuyển đổi giới tính.

Đa số các nạn nhân đều là những binh sĩ nam da trắng trẻ, có độ tuổi từ 16 đến 24. Dự án này được tiến hành bởi Tiến sĩ Aubrey Levin, hiện nay đang là giáo sư lâm sàng bộ phận Pháp y của Khoa Tâm thần học tại Đại Học Y Khoa Calgary (Canada).

Nghiên cứu bệnh giang mai Tuskegee

Nghiên cứu Tuskegee về bệnh giang mai là một nghiên cứu lâm sàng với khoảng 399 bệnh nhân người da đen Mỹ gốc Phi nghèo không có khả năng chữa trị bệnh giang mai được thực hiện giữa những năm 1932 đến 1972 ở Tuskegee, Albama (Mỹ). Năm 1932, khi nghiên cứu được bắt đầu, các phương pháp điều trị cho bệnh giang mai vẫn rất độc hại, nguy hiểm và chưa có nhiều hiệu quả.

du an 3

Một bệnh nhân giang mai trong nghiên cứu Tuskegee.

Một phần mục tiêu ban đầu của nghiên cứu là để xác định xem bệnh nhân khả quan hơn nếu điều trị bằng các biện pháp khắc phục độc hại. Tuy nhiên nghiên cứu này trở nên nổi tiếng bởi vì các bác sỹ không chữa trị cho những người bị bệnh giang mai mà chỉ quan sát xem bệnh này phát triển như thế nào. Những người này không bao giờ được thông báo hay chữa trị căn bệnh lây nhiễm mà chỉ nhận được bữa ăn miễn phí và bảo hiểm chôn cất trong trường hợp tử vong khi tham gia thí nghiệm.

Đến cuối nghiên cứu, chỉ có 74 người trong tổng số các đối tượng tham gia thử nghiệm còn sống. Trong số gần 400 ứng viên tham gia thí nghiệm, có 28 người đàn ông đã chết bởi bệnh giang mai, 100 người chết vì các biến chứng liên quan, 40 người là vợ của nạn nhân bị nhiễm bệnh và 19 trẻ em được sinh ra bị bệnh giang mai bẩm sinh.

Đơn vị 731

Đơn vị 731, với tên gọi chính thức là "Cục phòng chống dịch bệnh và lọc trừ nước của đội quân Quan Đông ", là lực lượng mật phục vụ nghiên cứu về chiến tranh sinh học và hóa học, trực thuộc chỉ huy của quân đội Nhật Hoàng trong thời kỳ Chiến tranh thế giới lần thứ II. Đây cũng là đơn vị phát triển nhất về lĩnh vực này, cũng như kiêm luôn việc thực các thí nghiệm trực tiếp trên cơ thể con người (còn sống cũng như đã chết), và khét tiếng nhất về các tội ác chiến tranh từng thực hiện bởi phát xít Nhật.

dự án

Chỉ huy của đơn vị 731 là Shiro Ishii đã gây ra những tội ác kinh hoàng như bao gồm: phẫu thuật sống trên cơ thể người (ngay cả với phụ nữ đang mang thai), giải phẫu cắt bỏ chân tay của các tù nhân và gắn lại vào các phần khác của cơ thể của họ, một số tù nhân thì bị đông lạnh một phần cơ thể, sau đó được rã đông để nghiên cứu kết quả hoại thư. Con người cũng đã được sử dụng như những “bia thử nghiệm sống” cho các loại vũ khí như lựu đạn và súng phun lửa. Ngoài ra tù nhân còn bị tiêm các mầm bệnh hoặc các loại vac- xin để nghiên cứu tác động lên cơ thể con người. Hoặc nghiên cứu các bệnh về hoa liễu, bệnh giang mai hay bệnh lậu sau khi hiếp dâm trên các tù nhân nam và nữ.

Ishii sau này đã được cấp đặc quyền miễn trừ bởi Cơ quan nghề nghiệp Mỹ vào cuối chiến tranh thế giới lần thứ 2 và không hề bị vào tù vì những tội ác mà mình đã gây ra. Tuy nhiên vị chỉ huy độc ác này cũng chết ở tuổi 67 vì ung thư vòm họng.

Theo: