Thói quen ai cũng nên có mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn hãy lưu ý để duy trì những thói quen dưới đây mỗi ngày để có được sức khỏe tốt nhất.

Mô tả ảnh.
Bạn nên ngừng ăn đường mỗi ngày để có sức khỏe tốt hơn.

Đọc và xem Tin tức 

Đây là một hoạt động nhằm duy trì thói quen giúp cho việc nuôi dưỡng các sóng não khỏe mạnh. Dành ra nửa giờ mỗi buổi sáng hoặc buổi tối để đọc một tờ báo hay xem tin tức sẽ giúp bộ não của bạn duy trì trạng thái hoạt động. Tiêu hóa thông tin mới là một thói quen tốt hàng ngày.

Tập thể dục

Điều lành mạnh nhất bạn nên làm và có thể làm để cảm thấy tuyệt vời hơn mỗi ngày đó chính là tập thể dục, đặc biệt vào buổi sáng sớm.

Không cần phải chạy bộ cả buổi sáng hoặc dành hàng giờ liền trong phòng tập, chỉ cần một số bài tập đơn giản như đi bộ, đứng lên ngồi xuống hay nhảy dây thôi cũng đủ để bạn cảm thấy tốt hơn trong suốt một thời gian dài rồi. Hơn nữa, tập thể dục thường xuyên cũng là biện pháp rất hữu hiệu giúp bạn sở hữu vòng eo đáng mơ ước và một sức khỏe dồi dào

Uống 8 ly nước mỗi ngày

Nếu bạn uống 3 ly nước, 4 ly cà phê hoặc trà cùng 1 ly soda mỗi ngày và bạn nghĩ rằng như thế đã là đủ, thì nên xem xét lại. Cơ thể bạn cần nước nhưng tuyệt đối không phải là cà phê hoặc soda.

Hãy cố gắng uống từ 7-8 ly nước mỗi ngày và xem xem kết quả bạn cảm thấy thế nào. Không chỉ sảng khoái và đầy năng lượng hơn, sức khỏe của bạn cũng sẽ được cải thiện tuyệt đối khi các chất có hại sẽ được đào thải ra bên ngoài.

Ngừng ăn đường

Đường không chỉ gây tăng cân mà còn kích thích hormone dẫn đến mất cân bằng cơ thể. Chế độ ăn nhiều đường, tinh bột có thể dẫn đến nguy cơ tiểu đường và bệnh tim.

Loại gia vị này còn tác động đến nội tiết tố nữ và khiến các hội chứng tiền kinh nguyệt ở phụ nữ nghiêm trọng hơn. Trong một số trường hợp, chế độ ăn này có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và thụ thai.

Sống lạc quan

Những suy nghĩ lạc quan, tích cực có thể giúp tăng năng lượng và cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn. Trên thực tế, cuộc sống có muôn vàn những tình huống căng thẳng và thật khó để duy trì tâm trạng vui vẻ khi mọi thứ cứ đi sai như thế. Song, một thái độ tích cực sẽ là chìa khóa giúp bạn giải quyết dễ dàng và nhanh chóng mọi vấn đề hay bất kỳ căng thẳng nào.

Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, sống lạc quan đặc biệt tốt cho sức khỏe tim mạch của mỗi người. Chính vì thế, hãy cố gắng suy nghĩ tích cực và lạc quan hơn để luôn có một lối sống lành mạnh.
 
Có rất nhiều điều hữu ích bạn có thể làm mỗi ngày để cảm thấy tuyệt vời hơn. Mặc dù sẽ phải nỗ lực và mất một khoảng thời gian dài để tạo lập thói quen như uống 8 ly nước mỗi ngày hay có thái độ sống tích cực… thế nhưng, đó là những điều hoàn toàn có giá trị to lớn. Khi thực hiện những điều này, bạn sẽ có nhiều năng lượng và sức khỏe hơn để đạt được mục đích sống của mình.

Xem lại những mục tiêu của ngày

Hãy nghĩ đến và viết cam kết ra giấy hoặc ghi chú trên điện thoại, máy tính các mục tiêu mà bạn muốn đạt được trong ngày hôm đó hoặc các tuần tiếp theo. Nhiều người thành công trên thế giới là người cuồng tín với danh sách việc cần làm.

Thậm chí điều này còn được họ áp dụng cho đội ngũ nhân viên của mình với danh sách có tên “The Week Ahead" (tạm dịch: Một tuần phía trước) chứa đựng những điều cần được thực hiện trong tuần tới. Khi các mục tiêu được viết ra giấy hoặc trên màn hình, điều này đóng vai trò như phục vụ như một chỉ dẫn để theo dõi, kiểm tra trong suốt cả tuần.

Hãy tìm một hệ thống phù hợp để giúp bạn trở nên tổ chức hơn. Đó có thể là một ứng dụng smartphone như Everynote hay bất cứ lựa chọn nào khác.

Hoặc nếu bạn yêu thích sử dụng bút và giấy, hãy dùng những cuốn sổ được phân chia, tổ chức hoặc ghi theo phương pháp thứ tự ưu tiên các công việc bạn phải làm. Khi bạn hoàn thành mỗi nhiệm vụ, hãy loại nó ra khỏi danh sách. Đây là cách làm tuyệt vời để xem bạn tiến bộ ra sau trong một ngày, một tuần hay một tháng.

Việc tiếp theo là hãy có một cuộc gặp ngắn hay gọi điện, Skype theo nhóm với đội ngũ của bạn để thiết lập tâm trạng cho họ cũng như bản thân bạn về những gì cần đạt được vào ngày hôm đó.

Top 4 loại hạt là thần dược sức khỏe bạn nên ăn mỗi ngày
Top 4 loại hạt là thần dược sức khỏe bạn nên ăn mỗi ngày
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Các loại hạt rất tốt cho sức khỏe với nhiều protein, chất xơ, chất chống oxi hóa và vitamin E, tất cả các chất trên đều giữ cho cơ thể bạn khỏe..
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn