Thói quen giết dần cơ thể vào buổi tối làm bạn chết sớm hơn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những thói quen giết dần cơ thể vào buổi tối làm bạn chết sớm hơn bất cứ ai mà không hề hay biết!

thói quen hại sức khỏe
Rất nhiều người tận dụng thời gian buổi tối nằm trên giường chơi điện tử

Thói quen đọc sách buổi tối, để bóng đèn sát đầu

Khi đọc sách, để bóng đèn trên đỉnh đầu sẽ ảnh hưởng đến việc tiết melatonin trong cơ thể, khiến bạn càng đọc sách càng tỉnh. Bạn nên chọn cách hạ thấp bóng đèn xuống, để ánh sáng ở mức độ dịu sẽ tốt hơn cho giấc ngủ.

Ngủ quá muộn

Ngủ quá muộn có thể khiến mắt bị đỏ, dễ bị kích thích, viêm và gia tăng căng thẳng. Tất cả điều này có thể dẫn đến mắt sưng, tông màu da không đồng đều, gây bọng mắt, quần thâm. Thiếu ngủ cũng sẽ gia tăng hormone cortisol gây căng thẳng, tăng tình trạng viêm do mụn và hình thành nếp nhăn sớm. Bởi vậy, bạn nên đi ngủ sớm và ngủ đủ từ 7-8 giờ mỗi đêm để làn da có thời gian phục hồi và trẻ hóa.

Để nhiệt độ phòng ngủ cao

Một không gian ngủ ấm áp trong những ngày lạnh luôn khiến giấc ngủ sâu và dễ chịu hơn, nhưng hãy coi chừng, khí ấm từ điều hòa sẽ làm da bạn bị khô và xỉn vào sáng hôm sau.

Có một bí quyết mà phụ nữ Hàn thường áp dụng trong mùa đông lạnh giá là họ tăng nhiệt độ điều hòa ở mức ít nhất có thể, và họ dùng thêm một túi chườm để làm cơ thể ấm hơn. Nhờ vậy, mà làn da của các cô gái Hàn luôn đẹp quanh năm, kể cả trong mùa đông lạnh giá.

Chơi điện thoại

Rất nhiều người tận dụng thời gian buổi tối nằm trên giường chơi điện tử trên điện thoại, xem tin tức hay nấu cháo điện thoại với bạn bè.

Việc này không những không thể giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn mà còn khiến bạn càng thêm mệt mỏi.

Một bài nghiên cứu đăng trên tạp chí “Dự phòng” của Trung Quốc gần đây có viết: con người chỉ cần sử dụng 20 phút tính năng của điện thoại di động sau 9 giờ tối sẽ làm tăng mức độ mệt mỏi, thậm chí ảnh hưởng đến mức độ tập trung vào công việc ở ngày hôm sau.

Kết quả điều tra nghiên cứu trên 2000 người ở Anh cũng cho thấy có 50% trong số họ, sau khi lên giường mỗi tối vẫn còn lên mang ít nhất là nửa tiếng đồng hồ, từ đó đẩy lùi thời gian sinh hoạt tình dục và ngủ, giảm thời gian vợ chồng nói chuyện, chia sẻ, tình cảm vợ chồng có thể vì nguyên nhân này mà bị ảnh hưởng.

Vì vậy, sau 9 giờ tối, tốt nhất nên tắt điện thoại di động hoặc để điện thoại di động xa khi ngủ.

Loại canh chống ung thư hiệu quả nhất gia đình cần thường xuyên
Loại canh chống ung thư hiệu quả nhất gia đình cần thường xuyên
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Loại canh chống ung thư hiệu quả nhất gia đình cần thường xuyên - hãy bổ sung ngay vào thực đơn thường ngày của gia đình bạn.
Thần dược quý hơn vàng cho sức khỏe mà ai cũng đang ném đi
Thần dược quý hơn vàng cho sức khỏe mà ai cũng đang ném đi
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Thần dược quý hơn vàng cho sức khỏe mà ai cũng đang ném đi - tìm hiểu ngay để tận dụng.
Theo:  khoevadep.com.vn