Thói quen hằng ngày khiến phụ nữ nhanh già nua, xấu xí

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có những thói quen hằng ngày khiến cho các chị em phụ nữ trở nên nhanh già nua và xấu xí hơn.

Ngồi cả ngày

Phụ nữ, làm mẹ, làm đẹp, sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, chăm sóc da, chăm sóc sức đẹp, làm vợ, bảo vệ da, lão hóa, chống lão hóa
Người thường xuyên phải ngồi làm việc cả ngày có nguy cơ mắc các bệnh về thận, tim mạch, ung thư, béo phì rất cao.

Những người thường xuyên phải ngồi làm việc cả ngày sẽ có nguy cơ mắc các bệnh về thận, tim mạch, ung thư, béo phì rất cao. Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa các vấn đề về sức khỏe, giúp bạn sống lâu hơn. Theo một nghiên cứu trên tạp chí British Journal of Sports Medicine, những người tập thể dục khoảng 150 phút hoặc hơn mỗi tuần sẽ có khả năng sống lâu hơn những người lười vận động từ 10-13 năm.

Hút thuốc lá

Hút thuốc lá là nguyên nhân phổ biến nhất của gây ra những vết nhăn già nua trên mặt. Không chỉ thế, hút thuốc còn không tốt cho sức khỏe. Vì vậy, từ bây giờ hãy từ bỏ thuốc lá để tốt cho bản thân và cả xã hội.

Không sử dụng kem dưỡng mắt

Da quanh mắt mỏng hơn da trên các vùng khác của khuôn mặt nên chúng sẽ “thể hiện tuổi tác” rất nhanh nếu bạn không biết cách chăm sóc chúng.

"Kem mắt mà hiệu quả nhất nên chứa Retin A, một dạng của vitamin A. Ngoài ra chúng cần có  chất làm mềm da và dưỡng ẩm, chất chống oxy hóa, axit hyaluronic, và vitamin C. Tất cả những chất này giúp hình thành collagen và elastin để thắt chặt da và giảm nếp nhăn quanh mắt.

Không làm sạch da

Việc làm sạch những lớp bụi bẩn và trang điểm trước khi đi ngủ cực kỳ quan trọng. Nếu đi ngủ với khuôn mặt không được làm sạch cẩn thận sẽ khiến da xuất hiện mụn và nhanh lão hóa.

Úp mặt xuống gối khi ngủ

Phụ nữ, làm mẹ, làm đẹp, sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, chăm sóc da, chăm sóc sức đẹp, làm vợ, bảo vệ da, lão hóa, chống lão hóa
Úp mặt xuống gối khi ngủ có thể tạo ra các nếp nhăn và đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Úp mặt xuống gối khi ngủ có thể tạo ra các nếp nhăn và đẩy nhanh quá trình lão hóa. Các mô liên kết và collagen trong khuôn mặt sẽ trở nên yếu hơn.  Khi bạn ngủ nghiêng chỉ một bên mặt, làn da của bạn cũng không mịn màng và cũng dễ tạo nếp nhăn. Những đường lằn từ gối có thể hằn vào khuôn mặt. Vì thế hãy nằm ngửa, chọn cho mình tư thế ngủ thích hợp để không làm hại đến làn da và vóc dáng của khuôn mặt.

Nhâm nhi đồ uống bằng ống hút

Theo tiến sỹ, bác sỹ da liễu Janet Prystowsky của Mỹ việc uống đồ uống qua một chiếc ống hút có thể ngăn ngừa các vết bẩn bám trên răng tuy nhiên nó lại gây ra các nếp nhăn hình thành xung quanh mắt. Việc bạn mím môi cũng có thể giúp hình thành các nếp nhăn xung quanh miệng. Tương tự với việc hút thuốc. Chuyên gia này cũng khuyến khích mọi người nên đổ nước ra cốc để uống để tránh các vết gấp hình thành trên khuôn mặt.

Cắt bỏ những thức ăn có chất béo

Duy trì chế độ ăn uống ít chất béo là tốt tuy nhiên nếu bạn cắt bỏ những chất béo cần thiết để duy trì sự trẻ trung thì lại không tốt. Chuyên gia dinh dưỡng và sinh lý học Franci Cohen của Mỹ cho biết: “Các axit béo omega-3 có trong cá và các loại hạt giữ làn da mịn màng và đầy đặn dó đó chúng cũng giúp ngăn ngừa nếp nhăn, giúp tim và não bộ hoạt động khỏe mạnh. Vì thế bạn hãy bổ sung món cá vào chế động dinh dưỡng của gia đình ít nhất 2 bữa/tuần nếu không muốn mình nhanh già.

Theo:  khoevadep.com.vn