Thói quen thường ngày đang phá hủy cơ thể bạn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đôi khi có những việc làm thường ngày lại chính là mối họa với cơ thể bạn, hãy lưu ý để loại bỏ ngay nhé!

Mô tả ảnh.
Ăn chay nghiêm ngặt sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn.

Ngoáy tai

Ráy tai là chất tiết tự nhiên do tuyến ráy tai của lớp da phủ trên phần sụn của ống tai ngoài tiết ra. Ráy tai cùng với hệ thống lông tơ ở cửa tai bắt giữ những phần tử (bụi bặm, côn trùng, vi khuẩn, vi nấm) xâm nhập và trục xuất chúng ra ngoài.

Ngoáy tai thường xuyên sẽ làm mất đi lớp ráy bảo vệ, thậm chí làm trầy xước da, dẫn đến nguy cơ viêm nhiễm. Hơn nữa, nếu ngoáy tai không đúng cách sẽ đẩy ráy tai vào sâu bên trong gây cản trở hoặc bít tắc ống tai, thậm chí sẽ dẫn tới các hậu quả nguy hiểm như thủng màng nhĩ, chảy mủ, mất thính lực, tiến sĩ Rachel Vreeman, trợ lý giáo sư tại Đại học Indiana (Mỹ) phân tích. 

Ăn tối muộn

Ăn muộn vào ban đêm là hết sức không lành mạnh bởi vì đó là khi sự trao đổi chất của cơ thể bị chậm lại và việc tiêu hóa thức ăn không được diễn ra nhanh chóng.

Kết quả là có thể bạn sẽ vô cùng mệt mỏi vào sáng hôm sau và nếu duy trì trong thời gian dài thì bạn sẽ có nguy cơ cao bị tăng cân. 

Không chỉ có vậy, nếu bạn liên tục ăn ngay trước khi đi ngủ, bạn có thể sẽ gặp phải chứng khó tiêu và ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Ăn cơm chan canh

Về thói quen chan cơm với canh là sai lầm rất nhiều người mắc, đặc biệt khi cho trẻ ăn. Mặc dù nước canh sẽ khiến chúng ta dễ nuốt hơn nhưng cũng gây phản tác dụng khi lượng cơm và thức ăn trôi tuột vào dạ dày mà chưa được nhai kĩ. Điều đó khiến dạ dày phải làm việc nhiều hơn. Nếu duy trì lâu dài, bạn sẽ mắc bệnh đau dạ dày.

Ăn chất lỏng

Chất lỏng hay thức ăn ở dạng lỏng giúp nhanh chóng lấp đầy dạ dày và hệ tiêu hóa dễ dàng hấp thu chất dinh dưỡng hơn thức ăn đặc. Từ đó, giúp giảm cân nhanh nhờ quá trình chuyển hóa năng lượng cao và không để lại lượng đường hay chất béo trong đường ruột.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia đây là chế độ ăn uống không thể đảm bảo calo và dinh dưỡng cho cơ thể về lâu dài. Nếu áp dụng theo chế độ ăn lỏng để giảm cân thì có thể giảm cân nhanh chóng và nhưng đồng thời cũng tăng cân nhanh trở lại khi ngừng ăn. Chưa kể, ăn theo chế độ lỏng sẽ thường xuyên gây cảm giác thèm ăn vì vị giác không được nếm vị thức ăn mỗi ngày.

Giấc ngủ không đủ

Nếu như giấc ngủ không đầy đủ, lúc nghỉ ngơi lại không nghỉ thì sẽ dẫn đến máu lưu thông đến gan không đủ, ảnh hưởng đến dinh dưỡng và độ ẩm của tế bào gan, khiến sức đề kháng kém đi. 

Đối với người bị nhiễm virus viêm gan B tế bào gan vốn đã chịu tổn thương sẽ khó có thể hồi phục và thậm chí có khả năng còn tiến triển xấu đi. Vậy cần phải duy trì thói quen sinh hoạt  quy luật và hợp lý, đảm bảo giấc ngủ đầy đủ, tránh làm việc quá sức.

Ăn chay cực đoan

Cực kỳ nguy hiểm nếu muốn giảm cân bằng cách ăn chay không khoa học. Khi thực hiện chế độ ăn chay, cần hiểu được hai vấn đề chính: cơ sở khoa học dinh dưỡng của chế độ ăn chay và hiệu quả dinh dưỡng mang lại từ chế độ ăn chay, nếu không sức khỏe sẽ gặp những rủi ro như: chóng mặt, mệt mỏi hoặc các vấn đề tim mạch do việc sự mất cân bằng điện giải gây ảnh hưởng đến nhịp tim.

Những thói quen phổ biến khi ăn kem mùa hè gây hại cho sức khỏe
Những thói quen phổ biến khi ăn kem mùa hè gây hại cho sức khỏe
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Có những thói quen rất phổ biến khi ăn kem mùa hè sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn vô cùng, hãy biết để tránh ngay.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn