Thói quen tưởng vô hại lại khiến da khô nẻ trong mùa đông

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Uống ít nước, dùng quá nhiều kem dưỡng ẩm… là những thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại khiến da bạn bị khô nẻ, bong tróc trong mùa đông.

Sử dụng nước quá nóng

Thời tiết lạnh, nhiều người thích để nhiệt độ nước cao khi tắm. Nước quá nóng sẽ khiến da bị khô nẻ, bong tróc, tổn thương.

Mô tả ảnh.
Nước quá nóng sẽ khiến da bị khô nẻ, bong tróc, tổn thương.

Dùng quá nhiều kem dưỡng ẩm

Bôi quá nhiều kem dưỡng ẩm sẽ làm da bít lại, tạo điều kiện cho mụn phát triển, làm các tế bào da suy giảm và lão hoá nhanh hơn.

Không bảo vệ da khi đi ra ngoài

Nhiều người cho rằng, ánh nắng của mùa đông không gây tác hại đối với da. Điều này hoàn toàn sai lầm, dù trời không nắng nhưng chúng ta phải chịu ảnh hưởng của tia cưc tím, không những thế còn có cả khói bụi… không bảo vệ da khi ra ngoài sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng xấu.

Tẩy da chết quá nhiều

Việc tẩy da chết quá thường xuyên sẽ làm da bạn trở nên khô và mỏng hơn, trở nên mẫn cảm và dễ bị dị ứng.

Trang điểm khi da bong tróc

Nhiều người cho rằng một lớp trang điểm cẩn thận sẽ che đi lớp da khô trên bề mặt. Trên thực tế, trong thời gian này, hãy để cho da được thông thoáng, tích cực bổ sung nước xịt khoáng để da mềm mượt hơn.

Dùng cùng loại mỹ phẩm với mùa hè

Hàm lượng dầu, độ ẩm cũng như độ che phủ trong các loại kem nền là khác nhau. Vì thế, phải tùy thuộc vào tình trạng làn da để sử dụng loại mỹ phẩm cho phù hợp.

Mô tả ảnh.
Tùy thuộc vào tình trạng làn da để sử dụng loại mỹ phẩm cho phù hợp.

Trong mùa hè, chúng ta nên dùng kem nền không chứa dầu, độ bám nhẹ, trong khi đó sản phẩm dùng cho mùa đông nên nhiều ẩm, độ che phủ tốt hơn, màu sáng hơn một sắc độ. Ngoài ra, vào những ngày trời lạnh, chúng ta cũng không nên dùng phấn phủ dạng bột - đây là món đồ dễ khiến da bị khô hơn.

Uống ít nước

Thời tiết mùa đông khiến da dễ bị khô nếu không cung cấp đầy đủ nước, da của bạn trở nên bong tróc, nứt nẻ.

Cách hạn chế da khô vào mùa đông bằng những thói quen đơn giản nhất

Uống nhiều nước hơn vào mùa đông để da không bị khô

Nước là yếu tố quan trọng hàng đầu, giúp bạn ngăn ngừa hiện tượng khô da và nẻ môi. Hãy uống khoảng 10 cốc nước mỗi ngày. Nó không chỉ dưỡng ẩm cho cơ thể mà còn đem lại vẻ sáng khỏe cho làn da.

Sử dụng mở khoáng, nước xịt khoáng, kem dưỡng ẩm cho da hợp lý

Các loại lotion là lựa chọn hàng đầu trong mùa đông. Bạn hãy thoa kem dưỡng ẩm lên da sau khi tắm và thêm một lần nữa cho da mặt trước khi đi ngủ.

Dùng máy tạo độ ẩm để tạo độ ẩm cho da

Tạo độ ẩm trong nhà bằng các loại máy phun sương và hơi nước không chỉ giúp da có đủ nước, mà còn giải phóng độ ẩm trong không khí, bảo vệ sức khỏe cho bạn.

Chọn đúng loại sữa tắm, rửa mặt dành riêng cho mùa đông

Các chất tẩy rửa quá mạnh sẽ càng làm lớp bề mặt da khô và nứt nẻ. Sữa tắm, sữa rửa mặt… bạn nên chọn loại chứa ít hương liệu, tẩy rửa nhẹ nhàng. Sau khi thoa sữa, nên rửa sạch ngay dưới vòi hoa sen hoặc nước ấm. Không nên dùng nước quá nóng vì nó càng làm da khô hơn.

Những sai lầm làm đẹp ''chết người" mùa lạnh
Với thời tiết khắc nghiệt của những ngày đông giá, bạn cũng cần thích nghi với những thói quen làm đẹp mới để giữ gìn sự trẻ trung và luôn xuất hiện tươi tắn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn