Thực phẩm ăn buổi tối cả năm không cần gặp bác sĩ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cả năm không cần đi gặp bác sĩ nếu bạn bổ sung những thực phẩm dưới đây vào buổi tối.

Nhiều người luôn nghĩ rằng buổi tối không nên ăn nhiều thức ăn vì sẽ có hại cho sức khỏe giúp tăng cân nhanh. Tuy nhiên, cũng có những thực phẩm ăn vào buổi tối lại có lợi rất tốt cho sức khỏe, sắc đẹp và cho chúng ta một giấc ngủ thật sâu giấc sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Dưới đây là những thực phẩm nên ăn thường xuyên vào bữa tối để duy trì sức khỏe của bạn và cả gia đình.

Trái bơ

sức khỏe
Bơ là một loại thực phẩm cực có lợi cho đường ruột.

Bơ là một loại thực phẩm cực có lợi cho đường ruột. Nó chứa nhiều chất xơ và chất béo không bão hòa đơn có lợi cho tiêu hóa. Ăn loại trái cây này vào buổi tối sẽ đảm bảo hệ tiêu hóa, túi mật và tuyến tụy của bạn được hoạt động đúng đắn.  

Củ cải đỏ

Củ cải đỏ là một giải pháp tuyệt vời giúp cải thiện các vấn đề về tiêu hóa như đầy hơi hoặc đau bụng,... Loại thực phẩm này chứa các chất xơ, kali và magiê giúp duy trì một hệ thống đường ruột khỏe mạnh.  

Sữa không đường

Nếu bạn uống sữa ấm không đường trước giờ đi ngủ, nó sẽ giúp bạn đốt cháy lượng chất béo dư thừa tồn tại trong cơ thể. Bạn nên lưu ý, hãy chọn sữa nóng thay vì sữa lạnh và sữa bạn uống nên là loại sữa không đường, chứa ít chất béo.

Ngoài ra, trong chế độ ăn uống hàng ngày có sự gia tăng các sản phẩm được chế biến từ sữa thì bạn sẽ dễ dàng kiểm soát được trọng lượng và giúp cơ thể khỏe mạnh, bớt mệt mỏi ngay cả khi bạn thực hiện một khẩu phần ăn kiêng nghiêm ngặt. Không chỉ giúp giảm cân, uống sữa còn là cách để bạn chăm sóc làn da khi đang ăn kiêng.

Chuối

Có rất nhiều người tránh ăn chuối bởi nó có chứa một lượng calo khá nhiều. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng một quả chuối chín sau bữa ăn sẽ giúp bạn tiêu thụ và tốt cho đường tiêu hoá.

Thực phẩm giàu vitamin B

Để bữa tối có nhiều dinh dưỡng nhất, các chuyên gia sức khỏe khuyến nghị bạn nên bổ sung thêm các loại thực phẩm chứa vitamin B.

Loại vitamin này có thể điều tiết quá trình trao đổi chất, tăng cường chức năng hệ thống thần kinh, do đó nó có thể đóng vai trò rất tốt trong việc loại bỏ tâm trạng bất an, kích thích ngủ tốt. Những công dụng này vô cùng quan trọng cho con người hiện đại.
 
Có rất nhiều thực phẩm chứa vitamin B, trong đó ngũ cốc nguyên hạt là chứa nhiều nhất. Do đó, trong bữa tối nên ăn ngũ cốc với lượng vừa phải. Ví dụ như yến mạch, lúa mạch, gạo nâu, bánh bột mỳ, bánh mỳ nguyên chất…

Dấu hiệu giúp bạn nhận biết bệnh ung thư thận sớm nhất
Dấu hiệu giúp bạn nhận biết bệnh ung thư thận sớm nhất
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Có những dấu hiệu này bạn cần thận trọng nếu không sẽ bị ung thư thận.
Theo:  khoevadep.com.vn