Thực phẩm cấm kết hợp cùng nhau bởi sẽ biến thành thuốc độc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những thực phẩm cấm kỵ kết hợp cùng nhau - nếu không sẽ gây hại nghiêm trọng tới sức khỏe.

thực phẩm cấm kết hợp với nhau
 

Trà + trứng

Trà chứa các chất có tính axit. Nếu trà kết hợp với sắt ở trong trứng, nó sẽ gây kích thích dạ dày và ảnh hưởng đến đường tiêu hóa cũng như sự hấp thụ dinh dưỡng. Do đó sau khi ăn trứng, bạn tuyệt đối không nên uống trà xanh cùng lúc nhé.

Gan + Giá đỗ

Khi kết hợp những thực phẩm này với nhau sẽ làm mất giá trị dinh dưỡng của giá: Có đến 2,5mg đồng trong khoảng 100gr gan lợn. Bên cạnh đó, giá lại chứa nhiều vitamin C. Nếu bạn xào giá cùng với gan heo, trong thời gian tiêu hóa, vitamin C sẽ bị ô-xy hoá. Giá sẽ biến thành chất bã, không còn giá trị dinh dưỡng nữa.

Sữa tươi + Cam, lựu, mơ, bưởi

Nhất là khi ốm, nhiều bà nội trợ lại thường cho người thân vừa ăn cam vừa uống sữa tươi vì nghĩ điều này sẽ tốt cho sức khỏe.

Nhưng thực tế, sự kết hợp này sẽ ảnh hưởng tới tiêu hóa, hấp thụ dưỡng chất. Vì protein trong sữa một khi gặp axit trong cam sẽ bị ngưng đọng, từ đó ảnh hưởng tới việc tiêu hóa hấp thụ sữa.

Chúng cũng gây nên tình trạng trướng bụng, đau bụng, tiêu chảy. Bởi thế, khi uống sữa tươi, bạn không nên ăn các loại quả nhiều axit như mơ, lựu, bưởi nhé.

Mật ong + Đậu phụ

Ngay khi nên ăn đậu phụ, bạn cũng phải tránh xa việc ăn mật ong. Bởi trong mật ong có chứa nhiều enzym, còn trong đậu phụ lại chứa nhiều các khoáng chất, protein thực vật và acid hữu cơ. Những khoáng chất trong đậu phụ kết hợp với enzym trong mật ong có thể không có lợi cho sức khoẻ.

Khoai lang + Quả hồng

Gây lở loét dạ dày–> Đúng: Trong trái hồng có chứa vị chát (tanin) và pectin. Khi ăn khoai lang cùng với hồng, tinh bột trong khoai lang sẽ tiết ra nhiều vị toan lẫn với chất tanin và pectin trong hồng, hình thành sỏi dạ dày. Nếu tình trạng nặng sẽ gây loét và chảy máu dạ dày. Những người bị đau dạ dày phải chú ý hơn để tránh ăn cùng lúc những món này.

Dưa chuột + Đậu phộng

Như chúng ta đều biết, những trái dưa chuột có vị ngọt, tính hàn, trong khi đậu phộng chứa nhiều dầu béo.

Thông thường 1 thực phẩm tính hàn như dưa chuột khi gặp chất béo (đậu phộng) sẽ tăng tính bôi trơn, có thể dẫn tới tiêu chảy, không nên ăn cùng vì có thể gây ra tiêu chảy cho những người bụng dạ yếu.

Thủ phạm không ngờ gây ung thư gan đang giết hàng triệu người
Thủ phạm không ngờ gây ung thư gan đang giết hàng triệu người
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Thủ phạm không ngờ gây ung thư gan đang giết hàng triệu người mỗi năm mà ít ai ngờ tới!
Nếu bạn thích ăn thịt gà điều gì sẽ xảy ra với cơ thể
Nếu bạn thích ăn thịt gà điều gì sẽ xảy ra với cơ thể
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu bạn thích ăn thịt gà điều gì sẽ xảy ra với cơ thể - hãy tìm hiểu ngay trước khi quá muộn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn