Thực phẩm càng ăn càng khỏe mạnh lại thọ lâu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hãy thường xuyên đưa những thực phẩm dưới đây vào khẩu phần ăn hằng ngày của bạn, để luôn khỏe mạnh và sống thọ hơn.

Để có được cuộc sống trường thọ không dễ dàng như trong phim, nhưng chúng ta có thể cải thiện tuổi thọ bằng chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng.

bí quyết sống lâu
Một số loại thực phẩm rất phổ biến có thể làm tăng tuổi thọ của bạn.

Một số loại thực phẩm rất phổ biến có thể làm tăng tuổi thọ của bạn và có khả năng chống lại nhiều bệnh tật nguy hiểm nhiều người mắc phải nhất.

Trứng

Trứng rất giàu choline, protein, các carotenoid lutein và zeaxanthin. Mấu chốt của việc sống lâu khi trí nhớ kém dần chính là trứng.

Các choline trong trứng giúp giữ lại bộ nhớ ở tuổi già. Hơn nữa, các carotenoid trong trứng có thể ngăn chặn đục thủy tinh thể, cũng như thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi già, những nguyên nhân dẫn đến mù lòa.

Hành và tỏi

Theo nghiên cứu mới đây của chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng thế giới, Jony Bowden, thường xuyên ăn hành và tỏi sẽ giúp ngăn ngừa sự phát triển các tế bào ung thư trong cơ thể.

Thịt

Các nhà khoa học cho rằng, thịt của gia súc ăn cỏ tươi chứa ít chất béo và ít cholesterol hơn so với gia súc nuôi bằng các loại ngũ cốc đã qua chế biến. Các loại axít omega-3 và omega-6 chứa trong loại thịt này sẽ giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch và tiểu đường.

Bên cạnh đó, bạn có thể áp dụng theo 2 nguyên tắc đơn giản dưới đây để có thể luôn khỏe mạnh và sống lâu hơn:

Sống tích cực

Những người có cái nhìn tích cực khi trẻ, về già thường sống lâu hơn. Thậm chí ở tuổi 50, chỉ cần cảm thấy lạc quan với tuổi già, bạn cũng sống thọ hơn trung bình khoảng 7 năm. "Những cảm xúc tiêu cực như ghen ghét, thù địch và cay đắng không tốt cho sức khỏe tổng thể và đặc biệt cho trái tim", tiến sĩ Stephen Post, Giám đốc Trung tâm Y tế nhân đạo và Đạo đức y học tại trường đại học Stony Brook (New York) cho biết.

Trở thành một người hướng ngoại, tham gia các hoạt động cộng đồng, tham gia một hoạt động mới, nói chuyện với một người lạ đều có thể giúp người già có được tâm trạng tích cực hơn.

Làm việc thiện

Những người làm việc tình nguyện cho hai tổ chức trở nên có tỷ lệ tử vong thấp hơn 44% so với những người không bao giờ làm từ thiện, báo cáo của Viện Nghiên cứu về tuổi già Buck cho biết. Còn tiến sĩ Post cho rằng, làm việc thiện tương đương bạn tập thể dục bốn lần trong một tuần. Làm việc cũng như giúp đỡ người khác giúp bạn tăng kháng thể. Lòng từ bi rõ ràng có liên quan đến hệ thống miễn dịch, não và kích thích tố".

Khi đăng ký vào một nhóm tình nguyện, người già có thể làm với tư cách một cố vấn. "Người già thường cảm thấy có ý nghĩa trong các hoạt động trao lại ngọn đuốc cho thế hệ trẻ," Post nói. 87% cố vấn lại tham gia vào ít nhất một hoạt động tình nguyện khác. Họ cũng gặt hái nhiều lợi ích về sức khỏe hơn 40% so với những tình nguyện viên không phải là cố vấn.

Những dấu hiệu không ngờ báo hiệu bạn sống cực thọ
Những dấu hiệu không ngờ báo hiệu bạn sống cực thọ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu có những dấu hiệu dưới đây, bạn hãy yên tâm nhé, vì bạn sẽ có tuổi thọ cực kì cao và sức khỏe rất tốt đó.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn