Thực phẩm hễ ăn trước khi uống rượu bạn sẽ ngàn chén không say

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thực phẩm hễ ăn trước khi uống rượu bạn sẽ ngàn chén không say - bạn nào cũng cần lưu lại để đảm bảo an toàn cho sức khỏe!

cách ngừa say rượu
Uống một chút dầu ăn khi uống rượu sẽ không say!

Uống một chút dầu ăn

Bí quyết này nghe có vẻ lạ nhưng hiệu quả lắm đấy, trước khi uống rượu bia, bạn hãy uống một chút dầu ăn, tốt nhất là dầu thực vật, lớp dầu này sẽ tạo nên một lớp màng mỏng phủ toàn bộ lớp lông trong dạ dày làm cho rượu, bia khó thấm qua được, nếu có cũng rất ít giúp bạn uống rượu bia không say hiệu quả hơn.

Uống nhiều nước

Uống nước trước, trong và sau khi uống rượu giúp làm giảm ethanol trong cơ thể, hạn chế cơn say. Đồng thời, sẽ giúp phá vỡ cấu trúc cồn mà tạo ra axit lactic và các loại hóa chất khác gây cản trở sản xuất đường và chất điện phân (electrolyte) trong cơ thể. Ngoài ra, sau khi uống rượu cũng nên tránh các loại nước có chứa caffeine (cà phê và trà). Cafeine có thể làm bạn tiêu chảy và ngạt mũi khi kết hợp với cồn và làm tăng các triệu chứng khi say.

Uống chậm giúp bạn uống rượu bia không say

Đừng vì hiếu thắng mà uống quá nhanh, đừng vì “độ” nhau mà uống liên tục, hãy uống chậm nhất có thể để hạn chế tình trạng say xỉn và bảo vệ sức khỏe nhé. Nếu bạn uống càng nhanh thì cơ thể bạn càng giảm dần khả năng chóng lại sự tấn công của bia rượu do theo cơ chế dinh học thì phải mất đến 1 tiếng đồng hồ cơ thể bạn mới có thể tiêu hóa hết 30ml đồ uống có cồn đấy nhé. Vì vậy để uống rượu bia không say hãy uống càng chậm càng tốt và dừng lại ở ngưỡng phù hợp.

Nói không với đồ uống có ga

Bạn đừng bao giờ uống rượu với các loại nước ngọt có gas, vì phản ứng tạo bọt khí sẽ làm tăng tốc độ cồn ngấm vào máu.

Chiêu uống mãi không say là đàn ông ai cũng cần biết
Chiêu uống mãi không say là đàn ông ai cũng cần biết
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Say rượu sẽ rất gây hại cho sức khỏe, vì vậy hãy có những mẹo riêng để ngàn chén không say!
Sai lầm chết người khi nấu ăn khiến bệnh ung thư bùng phát
Sai lầm chết người khi nấu ăn khiến bệnh ung thư bùng phát
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Sai lầm chết người khi nấu ăn khiến bệnh ung thư bùng phát, mọi nhà hãy lưu ý để tránh xa!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn