Thực phẩm kỵ nhau trong díp tết để không mang bệnh vào người

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thực phẩm kỵ nhau trong díp tết để không mang bệnh vào người, nhà nào cũng cần lưu ý để tránh hại sức khỏe.

thực phẩm kỵ nhau
Thịt lợn là món ăn phổ biến.

Không  nấu gan động vật với carốt, rau cần

Không nên dùng các loại rau, củ, quả này sau khi ăn món gan động vật. Lý do là trong gan động vật, hàm lượng đồng, sắt và một số nguyên tố kim loại khác khá cao. Các ion kim loại rất dễ làm cho vitamin C có trong loại rau, củ, quả này bị ôxy hóa và mất hết công hiệu. Ngoài ra loại rau, củ, quả này chứa nhiều chất  cellulose và acid oxalic  ảnh hưởng tới sự hấp thụ sắt  của cơ thể.

Những món không nên ăn cùng thịt lợn

Gừng sống: Thịt lợn thuộc thủy, gừng sống thuộc hỏa, ăn vào thủy hỏa tương khắc sẽ sinh ra chứng phong thấp, làm xuất hiện các nốt đen ở mặt.

Cách chữa: Nếu ăn phải, bạn nên lấy lá dâu non luộc lấy nước uống sẽ khỏi.

Thịt trâu: Thịt trâu tính hàn gặp thịt lợn tính ngưng trệ sinh chứng bạch thốn trùng sán xơ mít. Cách chữa: Lấy lá dâu đun nước uống sẽ khỏi.

Thịt dê: Thịt dê tính hàn, gặp thịt lợn sinh khí trệ sinh đờm.

Quả mơ: Thịt lợn và mỡ lợn có tính ngọt lạnh không nên ăn với quả mơ do loại quả này có tính chua, kết hợp với nhau sẽ gây tả lỵ. Cách chữa: Lấy quả mơ đất cháy hòa với nước nóng uống sẽ khỏi.

Rau mùi: Rau mùi tính tân tán, thịt lợn tính ngưng trệ, hai thứ xung khắc ăn phải sẽ sinh đau quặn quanh rốn. Cách chữa: Lấy gừng gió đun nước uống mới khỏi.

Gỏi cá: Gan lợn tuyệt đối không nên cùng gỏi cá có tính lạnh. Nếu ăn lẫn sẽ sinh chứng trường ung. Cách chữa: Dùng cam thảo sắc uống sẽ khỏi.

Không nên uống chè đặc sau khi ăn

Người dân Việt Nam thường có thói quen uống chè đặc sau bữa ăn .Vì cho rằng nước chè giúp miệng sạch, và giúp hỗ trợ tiêu hóa. Nhưng thực ra mọi thứ lại hoàn toàn ngược lại. Vì tannin trong lá chè kết hợp với thức ăn tạo nên những hợp chất có tính loại trừ khiến hệ thống tiêu hóa bị ứ đọng, thức ăn khó được hấp thụ, tăng nguyên nhân gây táo bón, và tăng nguy cơ tích trữ các chất có hại cho cơ thể.

Ăn đậu phụ với rau chân vịt dễ bị kết sỏi

Acid oxalic và sắt, mangie xung khắc với nhau: Đậu phụ kỵ ăn cùng với rau chân vịt vì trong đậu phụ có chứa magnesium chloride, calcium sulfate, còn trong rau chân vịt lại chứa acid oxalic, hai chất này gặp nhau sẽ tạo thành magnesium oxalate và calcium oxalate. Hai chất lắng đọng màu trắng này không được cơ thể hoan nghênh, không những ảnh hưởng tới sự hấp thụ canxi của cơ thể mà còn dễ bị kết sỏi.

Vì sao tết nhà nào cũng phải có quả bưởi?
Vì sao tết nhà nào cũng phải có quả bưởi?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Quả bưởi mang tới rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, chúng ta hãy cùng khám phá ngay!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn