Thực phẩm ngày tết gây táo bón nghiêm trọng ai cũng cần lưu ý

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những thực phẩm ngày tết gây táo bón nghiêm trọng ai cũng cần lưu ý!

Dưới đây là những món có thể hành hạ bạn đến khổ sở nếu ăn nhiều, bởi chúng nằm trong danh sách những thực phẩm gây táo bón kéo dài.

thực phẩm gây táo bón
Thịt đỏ cũng là một loại thực phẩm nên tránh khi bị táo bón.

Thịt đỏ

Thịt đỏ cũng là một loại thực phẩm nên tránh khi bị táo bón. Thịt đỏ chứa rất nhiều chất béo, nhưng ít chất xơ. Hơn nữa, thịt đỏ có nhiều chất xơ protein khó tiêu hóa. Vừa ít chất xơ vừa khó tiêu hóa làm tăng nguy cơ cao táo bón. Tuy nhiên, nếu bạn yêu thích thịt đỏ thì vẫn có thể ăn nhưng nên dùng kết hợp với rau.

Sản phẩm từ sữa

Sản phẩm từ sữa tuy là thực phẩm lành mạnh và có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe tổng thể, nhưng chúng cũng có thể gây ra táo bón. Thông thường, các loại thực phẩm như sữa, kem, kem chua, pho mát có nhiều chất béo, nhưng hầu như không có chất xơ. Chúng được cho là nguyên nhân hàng đầu gây táo bón ở trẻ em, và cũng ảnh hưởng tương tự như với người lớn.

Các nghiên cứu cho thấy, đối với người lớn, các sản phẩm từ sữa gây táo bón nhiều nhất là pho mát. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là chúng ta nên loại trừ thực phẩm từ sữa ra khỏi chế độ ăn uống mà vẫn có thể tiêu thụ với mức vừa phải, bên cạnh các loại thực phẩm có nhiều chất xơ khác.

Trong số các loại thực phẩm từ sữa thì sữa chua là trường hợp ngoại lệ vì có chứa vi khuẩn tốt giúp ích cho đường tiêu hóa và sức khỏe.

Chất caffeine

Các loại thức uống có chứa caffeine làm mất nước gây ra táo bón. Vì lý do này, bạn nên tránh uống nước có nhiều chất caffeine.

Bánh quy

Chuyên gia sức khỏe khuyên các bậc phụ huynh không nên cho con ăn nhiều bánh ngọt, bánh quy nhiều bởi chúng nhiều chất béo, ít chất xơ, giàu carbohydrates tinh chế. Thay vào đó, nên cho trẻ ăn nhiều trái cây tươi để tận dụng nguồn vitamin, khoáng chất có lợi.

Để tránh tình trạng táo bón kéo dài bạn nên tiêu thụ chừng 25 – 35g chất xơ mỗi ngày. Bên cạnh đó, cũng cần uống lượng nước hợp lý để chắc chắn quá trình trao đổi chất được vận hành bình thường.

3 kiểu giải độc gan đơn giản mà hiệu quả nhất để đón tết an toàn
3 kiểu giải độc gan đơn giản mà hiệu quả nhất để đón tết an toàn
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là những cách giải độc gan đơn giản mà hiệu quả nhanh nhất, các bạn hãy lưu lại ngay nhé!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn