Thực phẩm tốt cho người thức đêm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một trong những biện pháp giúp giảm thiểu các tác hại do thức khuya gây ra là ăn uống điều độ, đầy đủ dinh dưỡng...

Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.

Ăn uống điều độ, đầy đủ dinh dưỡng là một trong những biện pháp giúp giảm thiểu các tác hại do thức đêm gây ra. Dưới đây là 5 thực phẩm tốt cho sức khỏe mà những người thường xuyên thức khuya nên ăn

1. Cà rốt

Thức đêm gây ra nhiều tác hại cho cơ thể con người. Mỏi mắt và giảm thị lực là một trong những tác hại đó. Mắt là bộ phận làm việc mệt mỏi nhất khi chúng ta thức đêm, đặc biệt đối với những người thích viết lách, dùng máy tính nhiều, tình trạng này thường xuyên sẽ gây hại nghiêm trọng cho mắt.

Vì vậy, dinh dưỡng cho đôi mắt khi thức đêm là vấn đề cực kỳ quan trọng. Trong cà rốt rất giàu carotene, khi hấp thụ vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A, có tác dụng chống giảm thị lực. Ăn cà rốt thường xuyên giúp mắt bớt mỏi, thị lực tốt hơn.

2. Cá

Thịt cá chứa nhiều vitamin B, có tác dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa giảm thị lực, giúp giảm stress, bảo về gan. Những người thường xuyên thức đêm dễ làm cơ thể và mắt mệt mỏi, căng thẳng, lâu dần dễ gây ra các triệu chứng như mất ngủ, hay quên, cáu giận, hay lo lắng…Vì vậy, nếu bạn thường xuyên phải thức đêm, ban ngày nên ăn nhiều cá, để bổ sung vitamin B, giúp làm giảm thiểu các triệu chứng trên.

Hơn nữa, trong cá giàu hàm lượng protein và khoáng chất cũng giúp cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể, tăng cường khả năng miễn dịch.

thực phẩm ban đêm

3. Gan

Gan cũng là thực phẩm tuyệt vời giúp bảo vệ đôi mắt cho những người thường xuyên thức đêm. Ăn gan cũng giúp bổ sung vitamin A, ngăn ngừa khô mắt, mỏi mắt.

Những người thức đêm thường bị rối loạn nội tiết, cơ thể sẽ không bài tiết hết nhiều chất độc. Trong gan còn chứa vitamin B, không chỉ tốt cho mắt mà còn giúp bổ sung coenzyme, có tác dụng loại bỏ chất độc trong cơ thể.

Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều gan vì nó là nội tạng động vật nên có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt khi ăn quá lượng cho phép.

4. Chuối

Chuối thuộc loại thực phẩm có kali cao, hàm lượng magiê cũng rất phong phú. Y học hiện đại chứng nhận, kali giúp duy trì huyết áp và nhịp tim ở mức bình thường, ngăn được bệnh cao huyết áp và co cơ. Trong khi đó, magie có tác dụng loại bỏsự mệt mỏi.

Ngoài ra, thành phần có trong chuối có thể chuyển hóa nhanh thành glucose, lập tức được hấp thụ vào cơ thể sẽ sinh ra nguồn năng lượng dồi dào. Vì vậy, ăn chuối giúp cơ thể bạn có năng lượng hơn khi làm việc về đêm.

5. Rau hẹ

Giá trị dinh dưỡng của rau hẹ rất cao, chứa nhiều carotene, hấp thụ qua cơ thể chuyển hóa thành vitamin A. Do đó, những người thường xuyên thức đêm nên ăn rau hẹ sẽ rất tốt cho gan và mắt. Ngoài ra, rau hẹ còn có tác dụng làm trắng, mờ nám da. Thức đêm dễ bị tổn thương gan, xấu da, ăn rau hẹ sẽ giúp làm giảm các tác hại này.

Tuy nhiên, cần chú ý, rau hẹ mặc dù tốt, nhưng trong rau hẹ có chứa nhiều chất xơ, nếu ăn quá nhiều trong một lần, dễ gây tiêu chảy.

Theo:  khoevadep.com.vn