Thức uống quen thuộc giúp tỉnh táo sau khi thức dậy buổi sáng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn thường lo lắng vì những cơn buồn ngủ làm phiền sau mỗi sáng thức dậy, hãy nhanh tay sử dụng 4 thức uống dưới đây để xua tan điều đó!

Mô tả ảnh.
Nước đá lạnh giúp bạn cảm thấy tỉnh táo hơn.

Cà phê

Vị đắng của giọt cà phê có tác dụng kích thích thần kinh, làm tăng hoạt động của tim, co mạch trung ương và co mạch ngoại vi ( mạch phổi, mũi, thận, vành) qua đó làm cho người uống tỉnh táo hơn sau mỗi ngụm nhỏ. Ngoài ra, cà phê còn có tác dụng làm hạ sốt, lợi tiểu, kích thích tiêu hóa. 

Vì thế, để có được sự tỉnh táo hơn mỗi khi thức dậy và không còn cảm thấy mệt mỏi vì những cơn buồn ngủ bạn có thể tự thưởng cho mình một cốc cà phê để khởi động ngày mới!

Thức uống từ Chocolate

Đồ uống làm từ chocolate, đặc biệt là chocolate sữa sẽ giúp bạn tỉnh táo không kém các loại cafe. Chất tyrosine trong chocolate sữa sẽ biến đổi thành dopamine - chất kích thích mạnh mẽ, giúp bạn chống lại các cơn buồn ngủ mà không gây hại tới sức khỏe. Hơn thế, loại thức uống này còn rất thơm ngon, hấp dẫn và khiến hơi thở của bạn trở nên ngọt ngào hơn đấy!

Nước đá lạnh

Nước đá lạnh chính là người bạn đồng hành tuyệt vời, nó không chỉ có tác dụng giải khát mà còn giúp bạn cảm thấy tỉnh táo hơn. Hãy chuẩn bị một chai nước trong tủ lạnh để giúp bạn, mỗi khi bạn cần tới sự tỉnh táo và sảng khoái.

Uống nước chanh

Một ly nước chanh ấm, trộn vài giọt mật ong khi bụng còn rỗng sẽ giúp bổ sung lượng chất lỏng đã mất vào ban đêm. Đồng thời, nước chanh ấm giúp tràn trề năng lượng cho ngày mới.

3 loại nước uống giúp da giảm bắt nắng trong ngày hè
3 loại nước uống giúp da giảm bắt nắng trong ngày hè
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Để da không bị bắt nắng, mất nước chị em hãy chăm chỉ uống các loại nước dưới đây nhé!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn