Trị dứt ho có đờm ngay 1 đêm mà không cần thuốc tây

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trị dứt ho có đờm ngay 1 đêm mà không cần thuốc tây, điều mẹ nào cũng cần!

Theo một nghiên cứu trong năm 2014 của các nhà khoa học Anh, việc đi bác sĩ hoặc dùng kháng sinh khi bị đau họng là không cần thiết. Do đó khi bị đau họng, bạn có thể tự làm giảm cơn đau bằng các biện pháp tự nhiên tại nhà, và chỉ nên đi bác sĩ khi các triệu chứng không thuyên giảm. Dưới đây là những cách làm giảm đau họng bạn có thể áp dụng:

cách chữa đau họng
Ho có đờm không gây nguy hiểm đến tính mạng.

Bắp cải giúp long đờm trong cổ họng

Trong bắp cải có chứa nhiều hợp chất sulfur – có tác dụng làm loãng đờm. Do vậy, bắp cải có thể giúp đường thở trở nên thông thoáng. Nếu như đờm quá đặc, bắp cải sẽ giúp làm lỏng đờm và dễ khạc ra hơn.
Nước nóng giúp long đờm

Nước nóng là một trong những cách tốt nhất giúp làm loãng đờm. Buổi sáng thức dậy bạn thấy cổ họng tắc nghẽn, nói không ra tiếng, uống nước ấm vào thì giọng nói sẽ tự nhiên trở lại.

Tỏi

Tỏi là một loại thảo dược tự nhiên chứa nhiều đặc tính chữa bệnh, do có tính kháng sinh và kháng vi-rút. Ngoài ra, tỏi có chứa vitamin C, có tác dụng chống oxy hóa, hỗ trợ thúc đẩy hệ thống miễn dịch. Vì lý do này, từ xa xưa cho đến ngày nay, tỏi được ứng dụng nhiều trong y học.

Đặc tính kháng khuẩn của tỏi phát huy hiệu quả trong việc điều trị đau cổ họng. Chế biến các món ăn có thêm tỏi rất tốt cho sức khỏe hoặc có thể tiêu thụ bằng cách ăn nhánh tỏi sống hoặc hoặc đun sôi trong nước và uống như trà.

Nước muối ấm

Đối với triệu chứng đau họng, biện pháp chữa trị hữu hiệu và nhanh chóng đó là súc miệng bằng nước muối ấm. Biện pháp đơn giản giúp làm dịu các mô bị viêm và giảm đau. Muối đóng vai trò như một chất khử trùng nhẹ, và cũng rút nước ra khỏi màng nhầy ở cổ họng, màng nhầy co lại, và loại bỏ đờm.

Trung tâm Y tế Đại học Maryland khuyến cáo nên lấy một ly nước ấm hòa ½ muỗng muối. Không nên sử dụng nước quá nóng, dùng nước đủ ấm để đốt cháy các mô bị viêm. Súc miệng bằng nước muối trong thời gian khoảng 15 phút. Không nên nuốt nước muối, vì có thể gây khó chịu cho dạ dày. Súc miệng khoảng 4 lần một ngày.

Điều phải biết khi sử dụng nấm ăn lẩu để không hại sức khỏe
Điều phải biết khi sử dụng nấm ăn lẩu để không hại sức khỏe
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là những điều phải biết khi sử dụng nấm ăn lẩu để không hại sức khỏe, các bạn hãy lưu ý!
Theo:  khoevadep.com.vn