Tử vong bởi những nguyên nhân không ngờ tới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi căng thẳng sẽ dẫn đến bệnh tim mạch và nhiều vấn đề sức khỏe khác và đây cũng là một trong những nguyên nhân gây tử vong.

nguyên nhân không ngờ gây tử vong
Căng thẳng cũng là nguyên nhân dẫn tới tử vong.

Thiếu sex

Đây là một lý do để giải thích tại sao các chuyên gia nói rằng bạn nên ‘yêu’ ít nhất ba lần trong một tuần để khỏe mạnh. Thiếu ‘chuyện ấy’ có thể làm giảm tuổi thọ của bạn.

Cô độc

Chúng ta đều cần một ai đó để chia sẻ và bày tỏ cảm xúc, giúp tâm trạng được giải tỏa. Nếu không, căng thẳng sẽ được hình thành, dẫn đến bệnh tim mạch và nhiều vấn đề sức khỏe khác.

Sử dụng thuốc ngủ

Một số người thường có thói quen sử dụng thuốc ngủ để giảm stress. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo rằng những người uống 132 viên thuốc trong một năm có xu hướng phát triển bệnh ung thư lên đến 35%.

Bệnh tim

Tắc nghẽn hoặc hẹp các động mạch mang máu đến tim là nguyên nhân phổ biến nhất gây bệnh tim, và là thủ phạm chính của các cơn đau tim. Thông thường, nguy cơ mắc bệnh tim tăng sau thời kỳ mãn kinh.

Để giảm nguy cơ bị đau tim cần tránh thuốc lá, duy trì trọng lượng khỏe mạnh, tập thể dục đều đặn, đặc biệt là các bài tập aerobic giúp nâng cao nhịp tim, ăn thực phẩm tốt cho tim (dựa trên chế độ ăn Địa Trung Hải bao gồm trái cây, rau quả, ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều chất xơ, cá, và các loại hạt), loại bỏ stress.

Ngồi quá nhiều

Những người phải ngồi quá nhiều, nhất là môi trường công sở có nguy cơ tử vong sớm rất cao. Ngồi nhiều khiến cơ thể không được vận động, làm tăng nguy cơ bệnh tim và tiểu đường.

Ô nhiễm không khí

Một môi trường bị ô nhiễm sẽ gây hại cho phổi. Nó cũng có thể dẫn đến các bệnh về hô hấp như thở khò khè, suy giảm khả năng kháng thể, làm cho bạn dễ mắc bệnh hơn.

Căng thẳng

Căng thẳng do công việc hay bất cứ vấn đề nào khác đều có tác động nghiêm trọng đến não và hệ thần kinh. Hơn nữa, căng thẳng cũng có thể gây ra bệnh tiểu đường.

Cô gái tử vong vì uống thuốc tránh thai
Cô gái tử vong vì uống thuốc tránh thai
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nữ trợ giảng xinh đẹp đã tử vong sau 25 ngày dùng thuốc tránh thai thế hệ mới do xuất hiện cục máu đông ở động mạch phổi.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn