Ung thư sẽ tránh xa bạn nếu biết bí quyết này

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có nhiều bí quyết đơn giản có thể giúp bạn ngăn ngừa ung thư rất hiệu quả.

Bổ sung vitamin C

chống ung thư
Bổ sung thực phẩm chứa nhiều vitamin C là cách giúp bạn ngừa bệnh tật.

Vitamin C là một trong những dưỡng chất không thể thiếu, giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh. Khi thiếu vitamin C, da sẽ bị khô, dễ bị xuất huyết dưới da, chảy máu cam, chảy máu nướu răng, vết thương chậm lành.

Nghiên cứu gần đây cũng cho thấy, vitamin C có lợi cho bệnh nhân giai đoạn 3 hoặc 4 bệnh ung thư, vì giảm tác dụng phụ và giúp cải thiện chất lượng cuộc sống. Nó cũng kiểm soát các chất độc hại trong cơ thể.

Tránh xa stress

Theo Prevention, các nhà khoa học đã nghiên cứu sự tương quan trong việc căng thẳng gây chứng suy nhược cơ thể. Hãy học cách giải tỏa stress bằng các môn thể thao trong nhà như khiêu vũ, yoga hoặc ngồi thiền.

Ăn “tươi”

Quỹ nghiên cứu ung thư thế giới chỉ ra rằng, việc  ăn các loại trái cây tươi và rau quả  có thể làm giảm được vài lần xác suất xuất hiện ung thư vòm họng, thanh quản, thực quản, và một số ung thư khác. Trái cây và rau quả tươi có chứa chất chống oxy hóa, carotenoids, vitamin C, hợp chất bioflavonoids và các hoạt chất khác có tác dụng chống ung thư hiệu quả.

Ăn “thô”

Thức ăn thiếu chất xơ là một trong những lý do quan trọng cho sự gia tăng các bệnh ung thư. Những thực phẩm giàu chất xơ bao gồm: gạo nếp cẩm, bột ngô, yến mạch…hay các nông sản khác như nấm, các loại đậu…Việc ăn nhiều chất xơ sẽ giúp kích thích vận động của đường ruột, giúp thải nhanh các chất cạn bã ra khỏi cơ thể, phòng ngừa ung thư đại trực tràng.

Chọn đúng loại dầu ăn

Trong một thử nghiệm các loại dầu ô liu, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy đặc tính chống ung thư trong chất béo không no chuỗi đơn. Nói cách khác, dầu ô liu không chỉ giúp ích cho tim mà còn có thể ngăn chặn ung thư. Đặc tính có lợi này cũng giải thích lý do tại sao người dân Nam Âu, có chế độ ăn nổi bật với dầu ôliu, có tỷ lệ cả bệnh timung thư thấp hơn người dân Bắc Âu, mà chế độ ăn không đặc trưng bởi loại dầu này.

Bổ sung vitamin B

Nghiên cứu cho thấy thiếu folat, một phần của phức hợp vitamin B, có liên quan với ung thư. Bổ sung folat làm giảm 20-50% tỷ lệ ung thư đại tràng (nhằm mục tiêu khoảng 800 microgram mỗi ngày). Nhiều loại thực phẩm như rau bina, cà chua và nước cam - chứa folate, nhưng nó được hấp thu kém hơn so với axit folic từ chế phẩm bổ sung. Lượng folat trung bình nhận được qua thực phẩm là 275-375 microgram, vì vậy bạn cần một multivitamin với khoảng 400 microgram để giảm nguy cơ ung thư. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn để việc phơi nắng (hơn 20 phút mỗi ngày) làm mất folat trong cơ thể.

Nước ép khoai tây chữa bách bệnh mà chị em chưa biết?
Nước ép khoai tây chữa bách bệnh mà chị em chưa biết?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Không nên ăn khoai tây chiên nhưng nếu dùng nước ép khoai tây có thể giúp bạn chữa rất nhiều bệnh.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn