Uống nước chanh giảm cân ngay nhé

( PHUNUTODAY ) - Một trong những lợi ích sức khỏe chủ yếu của việc uống nước chanh hàng ngày là giúp cho việc giảm cân nhanh hơn. Nếu pha nước chanh ấm với mật ong thì hiệu quả giảm cân còn cao hơn cả.

(Phunutoday) - Lâu lắm rồi mình mới có dịp qua nhà chị Hà chơi. Lần này gặp chị mình không khỏi ngạc nhiên vì chị “eo ót” hơn trước rất nhiều.

Chị mang cốc nước chanh mời mình và không quên kèm theo cái nháy mắt: “Ngạc nhiên quá hả? Đúng là trước đây chị không thích nước chanh tẹo nào, đi uống nước cùng mọi người toàn gọi nước cam đấy thôi. Nhưng một lần, được một chị bạn mách cho bí quyết uống nước chanh giảm cân, lại còn tốt cho dạ dày và nhiều công dụng khác nên chị cũng cố gắng thực hành theo. Vừa đơn giản, tiết kiệm, lại an toàn và công hiệu. Dần thành quen em ạ”.

Anh MH
Uống nước chanh giảm cân, lại còn tốt cho dạ dày và nhiều công dụng khác.

Mình biết là quả chanh có một số công dụng thật, nhưng chanh có tính axit mà lại bảo là tốt cho dạ dày thì nghe có vẻ… hơi ngược đời, mình băn khoăn.

Chị Hà giải thích: Chanh pha với nước ấm nóng có thể giúp làm giảm các vấn đề tiêu hóa như buồn nôn, ợ nóng và ký sinh trùng. Do tính chất tiêu hóa của nước chanh mà các triệu chứng của chứng khó tiêu như ợ nóng, đầy hơi và ợ hơi được thuyên giảm. Uống nước chanh thường xuyên giúp hỗ trợ ruột loại trừ chất thải hiệu quả hơn.

Chanh đóng vai trò hoạt động như một máy lọc máu và như một chất tẩy rửa, vì vậy, việc uống nước chanh có thể chữa táo bón. Ngoài ra, nước chanh còn được coi là một loại thuốc bổ gan và giúp tiêu hóa thức ăn bằng cách giúp gan sản xuất nhiều mật. Nó làm giảm lượng đờm do cơ thể sản xuất ra. Nó cũng được cho là có thể giúp hòa tan sỏi mật.

Hóa ra nước chanh có tác dụng kì diệu đến vậy, lần đầu tiên mình được biết. Thảo nào chị Hà “chăm” uống nước chanh thế. Mình bắt đầu tò mò, hỏi chị: “Ngoài ra, nước chanh còn những tác dụng gì nữa không hả chị?"

Anh MH
Chanh đóng vai trò hoạt động như một máy lọc máu và như một chất tẩy rửa, vì vậy, việc uống nước chanh có thể chữa táo bón.

Có chứ, này nhé, chị nói em nghe, nếu hàng ngày em uống nước chanh em sẽ thấy nước chanh còn có những hiệu quả sau đây này:

- Chăm sóc răng miệng: Nước chanh cũng có một số tác dụng nhất định như giảm các cơn đau răng. Nước cốt chanh nhỏ vào nướu răng có thể ngăn chặn chảy máu nướu răng. Uống nước chanh cũng giúp làm giảm mùi hôi từ răng miệng và các vấn đề khác liên quan đến nướu răng. Hơn nữa, chanh còn là một loại quả tuyệt vời để hỗ trợ “giải quyết” vấn đề liên quan đến nhiễm trùng họng, đau họng và viêm amiđan bởi nó có tính kháng khuẩn. Đối với viêm họng, hãy pha loãng một nửa nước cốt chanh với một nửa nước và súc miệng thường xuyên.

- Làm đẹp da và giảm cân: Chanh có tính axit nên là một loại thuốc khử trùng tự nhiên, có thể tham gia để chữa trị các vấn đề liên quan đến da. Lượng vitamin C phong phú trong chanh làm tăng vẻ đẹp da, trẻ hóa làn da từ bên trong và do đó mang lại cho chúng ta một gương mặt sáng rạng rỡ. Uống nước chanh hàng ngày như một phương thuốc chống lão hóa, và có thể loại bỏ nếp nhăn và mụn đầu đen.

Anh MH
Lượng vitamin C phong phú trong chanh làm tăng vẻ đẹp da, trẻ hóa làn da từ bên trong.

Nước chanh nếu xoa vào các khu vực bị bỏng có thể phai mờ các vết sẹo. Nó cũng có thể làm giảm cảm giác rát trên da. Một trong những lợi ích sức khỏe chủ yếu của việc uống nước chanh hàng ngày là giúp cho việc giảm cân nhanh hơn. Nếu pha nước chanh ấm với mật ong thig hiệu quả giảm cân còn cao hơn cả.

- Kiểm soát huyết áp: Trong nước chanh có hàm lượng kali cao nên rất tốt cho những người có vấn đề về tim. Nó đồng thời còn kiểm soát huyết áp cao, chóng mặt, buồn nôn, cũng như giúp chúng ta thư giãn cả về tâm trí và cơ thể. Nó cũng làm giảm căng thẳng tinh thần và trầm cảm.

- Hỗ trợ đường hô hấp: Nước chanh hỗ trợ trong việc chữa các vấn đề về hô hấp như khó thở và bệnh hen suyễn.

- Có tác dụng trong điều trị phong thấp: Chanh cũng là một loại quả lợi tiểu và do đó nước chanh có thể điều trị bệnh thấp khớp và viêm khớp. Nó giúp để lọc bỏ vi khuẩn và độc tố ra khỏi cơ thể.

- Giảm sốt: Nước chanh có thể điều trị cảm cúm, cảm lạnh hay sốt. Nó giúp làm giảm sốt bằng cách tăng mồ hôi.

Anh MH
Một trong những lợi ích sức khỏe chủ yếu của việc uống nước chanh hàng ngày là giúp cho việc giảm cân nhanh hơn.

Đúng là lần đầu tiên mình được nghe đến nhiều ứng dụng chữa bệnh của nước chanh đến vậy. Vậy mà từ trước đến nay mình chỉ nghĩ đơn thuần nước chanh có tác dụng giải khát mà thôi. Thậm chí, vì không thích vị chua nên mình còn rất ít khi uống nước chanh. Chị Hà cũng vậy, nhưng từ ngày được mách cho “bài thuốc” hay này, chị đã tập cho mình thói quen uống nước chanh hàng ngày.

Nghĩ đến cái “vòng 2” đang âm thầm xổ ra của mình, mình “tính toán” có lẽ từ mai cũng phải về học tập chị Hà uống nước chanh. Nhưng phải hỏi chị Hà xem nên uống thế nào là tốt nhất. Và bí quyết rất đơn giản: Trong trường hợp người có sức khỏe tốt và nặng dưới 70kg, có thể uống hai ly nước chanh mỗi ngày, mỗi ly pha với nửa quả chanh.

Người nặng hơn 70 kg, nên pha mỗi ly nước với cả một quả chanh và cũng uống hai lần trong ngày. Tuy nhiên, việc pha chế này không bắt buộc nên chúng ta có thể pha loãng nước chanh hơn theo khẩu vị nếu muốn.

Quả là kì diệu, nhờ có chuyến đến thăm chị hà mà mình biết được một bí quyết vừa chữa bệnh vừa làm đẹp da đẹp dáng cho mình. “Đáng yêu” nhất là bí quyết này vừa rẻ vừa có sẵn mà lại không lo tác dụng phụ nữa chứ. Phải về làm theo ngay thôi.

Thanh Mai

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn