Uống nước đá gây hại khôn lường thế nào với sức khỏe?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tuy có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe nhưng việc uống nước đá không đúng cách có thể gây ra rất nhiều vấn đề cho cơ thể.

Mùa hè nắng nóng, khi lao động, tập luyện, đi lại… mồ hôi ra nhiều làm cho chúng ta rất khát nước. Vừa nóng vừa khát nên ai cũng thích uống một cốc nước đá vì nghĩ là sẽ mát và đỡ khát.

nguy hại từ nước đá
Đá lạnh là thứ không thể thiếu của mùa hè. 

Nhưng sự thực lại không đúng như vậy. Bởi các phân tử nước trong nước uống lạnh lúc đó đang tích hợp lại sẽ rất khó thấm vào tế bào, nên dù bạn có uống nước lạnh thì cơ thể vẫn rất khát.

Đá lạnh là thứ không thể thiếu của mùa hè. Nước đá  giúp chúng ta thổi bay cơn khát, xua đi cảm giác oi bức, nóng nực của mùa hè, khiến cho cơ thể cảm thấy dễ chịu, thoải mái.

Một cốc nước với đá lạnh sẽ giúp chúng mình tỉnh táo hơn, xua tan căng thẳng, stress, từ đó tập trung hơn cho công việc.

Mặt khác tuy đồ uống lạnh có làm ta sảng khoái nhưng đối với người mới cảm mạo, say nắng, mồ hôi không thoát ra được, cơ thể không tản nhiệt được nên làm tăng nguy cơ sốt. 

Tuy có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe nhưng việc uống nước đá không đúng cách có thể gây ra rất nhiều vấn đề cho cơ thể.

- Nước đá làm giảm hoạt động của các tuyến tiết dịch, dẫn đến tình trạng khô, rát họng, viêm họng.

- Uống nước đá có thể làm hỏng men răng, gây nứt, sâu răng . Thậm chí, nếu có thói quen nhai đá, bạn còn phải đối mặt với nguy cơ mẻ răng, lung lay hoặc gãy răng.

- Nước đá thường dễ nhiễm bẩn do khi đá tan, vi khuẩn tấn công mạnh hơn, cùng với đó, cơ thể cũng tốn nhiều năng lượng để hóa giải chất lạnh, khiến sức đề kháng giảm sút.

- Nước đá lạnh sẽ làm mạch máu co lại, ảnh hưởng đến lưu thông máu, giảm máu đi nuôi niêm mạc, không tốt cho hệ tiêu hóa, gây đau bụng, tiêu chảy.

Uống nước đá thế nào là đúng cách để không hại cho sức khỏe?
Uống nước đá thế nào là đúng cách để không hại cho sức khỏe?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nước đá thường được mọi người sử dụng nhiều vào mùa hè nhưng bạn cần biết cách uống nước đá thế nào để không hại cho sức khỏe.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn