Nếu bỏ bữa sáng cơ thể bạn sẽ tệ hại tới mức nào?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có câu "bữa sáng là ăn cho mình", vì sao vậy và lý do gì để các chuyên gia sức khỏe luôn khuyên bạn không thể bỏ bữa sáng?

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Trong khi ngủ, cơ thể của bạn bận tiêu hóa bữa ăn tối hôm trước và rất cần nhiều nhiên liệu vào buổi sáng hôm sau. Dưới đây là một số lý do bữa ăn sáng lại quan trọng như vậy!

lợi ích của bữa sáng
Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày.

Căng thẳng

Nếu không ăn sáng, bạn sẽ stress cả ngày. Cơ thể không đủ năng lượng, tinh thần uể oải, não bộ trì trệ khiến bạn stress. Bữa sáng lành mạnh giúp thay đổi tâm trạng và làm việc hiệu quả hơn.

Ảnh hưởng sức khỏe tim mạch

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng bữa ăn sáng rất quan trọng đối với sức khỏe tim mạch. Những người duy trì thói quen ăn sáng có mức cholesterol thấp hơn, kích thước vòng eo cũng nhỏ hơn và mức insulin trong máu ổn định hơn.

Hệ thống miễn dịch tệ hơn

Một nghiên cứu khác cho rằng một bữa ăn lớn vào buổi sáng có thể làm cho bạn tránh được những nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm như bệnh cúm, những bệnh thường được gây ra bởi một hệ thống miễn dịch thấp. Do đó, có thể thấy việc ăn sáng còn có tác dụng cải thiện hệ thống miễn dịch.

Tăng cân

Ăn sáng giúp hệ thống trao đổi chất làm việc ổn định. Từ đó giúp cho việc đốt cháy chất béo sẽ tăng lên, góp phần đáng kể làm giảm trọng lượng của cơ thể ở những người béo phì.

Ảnh hưởng đường huyết

Khi đói cơ thể sẽ bị hạ đường huyết. Đó là lý do không được bỏ qua bữa sáng bởi sau một đêm dài, lượng đường huyết của cơ thể giảm đi nhiều.

Liên quan đến tuyến giáp

Thiếu bữa ăn quan trọng nhất trong ngày này sẽ ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của tuyến giáp.

5 không khi ăn trứng gà để không mang bệnh vào người
5 không khi ăn trứng gà để không mang bệnh vào người
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Hãy lưu ý những điều dưới đây khi bạn sử dụng trứng gà để không gây hại cho sức khỏe.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn