Vì sao các chuyên gia khuyên bạn ăn dưa hấu đừng bỏ vỏ?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vì sao các chuyên gia khuyên bạn ăn dưa hấu đừng bỏ vỏ - hãy tìm hiểu để có được sức khỏe tốt nhất.

Vỏ dưa hấu không ngon ngọt như phần thịt dưa, những bạn vẫn có thể sử dụng chúng. Trong một miếng dưa nhỏ (khoảng 16 gram) có chứa 1,8 calo.Không chỉ cung cấp phần lớn năng lượng trong vỏ dưa hấu còn chứa rất nhiều vitamin như vitamin C và vitamin B6 – hai loại vitamin cơ thể cần bổ sung hàng ngày. Các loại vitamin này cũng rất tốt cho da và khả năng miễn dịch của cơ thể, cũng như sức khỏe của cả hệ thống thần kinh.

lợi ích của vỏ dưa hấu
Vỏ dưa hấu không ngon ngọt như phần thịt dưa, những bạn vẫn có thể sử dụng chúng.

Viêm khớp

Phần vỏ dưa hấu này có chứa beta-carotene và vitamin C giúp làm giảm viêm xương khớp, và viêm khớp dạng thấp.

Ngừa đau tim

Sự kết hợp của folate và vitamin thiết yếu trong phần vỏ của dưa hấu đóng vai trò quan trọng trong việc làm giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ và ung thư ruột kết.

Tăng ham muốn tình dục

Dưa hấu được gọi là Viagra tự nhiên. Một số nghiên cứu cho thấy phần vỏ này của dưa hấu có chứa axit amin citrulline có thể giúp ích cho nam giới mắc rối loạn chức năng cương dương ở mức độ nhẹ đến trung bình.

Tốt cho mắt

Nước ép dưa hấu có lợi cho sức khỏe mắt nhờ giàu beta-carotene kết hợp với vitamin A, vitamin C và các chất dinh dưỡng thiết yếu. Ép dưa hấu với vỏ mang lại lợi ích lớn hơn nhờ chứa tác nhân chống lão hóa.

Các công dụng khác:

- Tiêu khát, lợi tiểu: Uống nước được sắc từ vỏ dưa hấu có tác dụng giải khát, làm tiêu tan cái nóng hè oi bức bên ngoài môi trường cũng như cái nóng trong đang thiêu đốt mãnh liệt. Hơn thế nữa, vỏ dưa hấu còn có tác dụng lợi tiểu.

- Trị mụn trứng cá: Chính bởi tác dụng thanh nhiệt, giải khát, làm mát cơ thể nên vỏ dưa hấu cũng góp vai trò tích cực trong trị mụn trứng cá.

- Trị nóng trong, khô miệng, ho khan, táo bón: Bởi vỏ dưa có tính hàn, do đó rất thích hợp để điều chế các loại thuốc trị nóng trong, táo bón trong Đông y. Với lượng nước dồi dào, vỏ dưa hấu cũng có thể dùng trong chế biến những món nộm, món canh bổ dưỡng có tác dụng trị các chứng ho khan, rát họng, khô miệng hiệu quả.

Có thói quen này mỗi ngày sẽ khỏe hơn uống thuốc bổ và thể dục
Có thói quen này mỗi ngày sẽ khỏe hơn uống thuốc bổ và thể dục
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Có thói quen này mỗi ngày sẽ khỏe hơn uống thuốc bổ và thể dục - ai cũng cần nếu muốn không ốm đau bệnh tật.
Theo:  khoevadep.com.vn