Vì sao phụ nữ nên thường xuyên tự thủ dâm?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Việc tự thủ dâm cũng có thể mang tới những lợi ích thiết thực cho sức khỏe và tinh thần của chị em phụ nữ.

Nhiều chị em cứ lo lắng, thỉnh thoảng việc họ có thủ dâm một mình để giải tỏa nhu cầu có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe hoặc gây ảnh hưởng xấu tới vùng kín, dẫn đến việc khó có con.

Trước đây, thủ dâm thường được coi là một chủ đề cấm kỵ và phụ nữ thủ dâm nói riêng đã luôn luôn được coi là phi đạo đức và vô đạo đức. Tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu khoa học thì phụ nữ thủ dâm không có gì tai hại nếu không lạm dụng và quá đà. Ngược lại, việc “một mình” khi ấy của họ có thể mang tới những lợi ích thiết thực cho sức khỏe và tinh thần.

Dưới đây là một vài lý do là tại sao phụ nữ cần phải thủ dâm thường xuyên hơn. 

Tăng lòng tự tin về bản thân cho bạn 

Nhiều người nghĩ khi phụ nữ “một mình” sẽ cảm thấy bệnh hoạn. Nhưng thực tế, thủ dâm lại mang lại cho các chị em một cảm giác tự do và làm cho bạn cảm thấy tốt về bản thân. 

Thủ dâm thường mang tới cho các chị em một cực khoái. Điều này sẽ giúp họ kiểm soát của cơ thể, tăng sự tự tin về hình ảnh cơ thể của họ. Nói chung, hành động này cũng có thể giúp xây dựng lòng tự trọng và sự tự tin tình dục cho phái đẹp. 

Giúp bạn hiểu cơ thể và những điểm nhạy cảm 

Khi chị em một mình, sẽ cho phép tâm trí của họ đi lang thang vào khám phá cơ thể mình. Điều này sẽ giúp họ tìm hiểu về những điểm G nhạy cảm nhất của cơ thể. Nó cũng sẽ giúp họ hiểu rõ nhu cầu của cơ thể họ hơn và phát hiện những điểm nhạy cảm để khi quan hệ tình dục thực sự có thể mang lại cảm giác mãnh liệt.

Tăng cường sức khỏe tâm thần 

Nhiều nghiên cứu đã tiết lộ rằng thủ dâm có thể giúp giảm căng thẳng và stress cho các chị em. Bởi vì, những cảm xúc có được  trong hoạt động thú vị này giúp chữa lành trầm cảm tự nhiên. 

Hơn nữa, quá trình thủ dâm cũng kích thích sản xuất hormone, dopamine và epinephrine giúp cải thiện tâm trạng của một phụ nữ. 

Tăng cường sức khỏe tình dục 

Trong khi đang thủ dâm của một phụ nữ, khu vực xương chậu của họ có thể làm cho tử cung co bóp trong suốt quá trình thực hành. Hoạt động này giúp tăng cường cơ bắp âm đạo.
Nó cũng giúp giữ cho âm đạo được bôi trơn và xả dịch rửa trôi những vi khuẩn có hại có thể gây ra nhiễm trùng âm đạo. 

Liều thuốc ngủ ngon tự nhiên nhất

Thủ dâm cũng hoạt động như một phương thuốc tự nhiên cho chị em một đêm ngon giấc. Khi bạn thủ dâm, cơ thể sẽ phát hành một số nội tiết tố giúp bạn bình tĩnh và có thể gây buồn ngủ.

Lưu ý:

Thủ dâm ở chị em hay các anh em về bản chất không phải hành động xấu, nhưng nếu quá lạm dụng có thể dẫn đến những hậu quả không tốt. 

- Thứ nhất, vì nhu cầu bản thân về tình dục nên rất dễ đáp ứng với bạn tình không như ý, từ đó dễ lây bệnh. 

- Thứ 2, dần dần có thói quen thủ dâm và hành động thường xuyên hơn, nhu cầu tăng lên và các động tác thủ dâm có phần mạnh mẽ hơn. 

- Thứ 3, nhiều người không chỉ thủ dâm bằng tay mà còn dùng các vật hỗ trợ hay dụng cụ khác để hỗ trợ thủ dâm. Điều này có thể gây viêm nhiễm, trầy xước, chấn thương,…

Để giảm tình trạng thủ dâm, chị em nên dành nhiều thời gian tham gia các hoạt động như thể thao, văn hóa, làm việc nhà,…để không còn thời gian trống.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn