Việc làm gi.ết bạn còn nhanh hơn cả hút thuốc lá

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thói quen dưới đây sẽ giết bạn còn hơn cả hút thuốc lá - điều mà bất cứ ai muốn sống thọ và khỏe mạnh đều cần biết.

ung thư
Mỗi giờ ngồi xem TV liên tục không vận động sẽ giảm 21,8 phút tuổi thọ​.

Thời gian xem TV quá lâu

Có thể sẽ có rất nhiều người không tin, rằng tại sao lại so sánh việc xem TV nhiều cũng thiếu lành mạnh như là hút thuốc lá?
Tất nhiên, lỗi không phải ở chiếc TV hay chương trình truyền hình mà chính là việc bạn cứ "ngồi ì" một chỗ quá lâu chỉ để xem TV.
Trong một nghiên cứu của Đại học Queensland, Australia cho thấy, hút một điếu thuốc lá sẽ làm giảm khoảng 11 phút tuổi thọ.
Nhưng ngay cả người không hút thuốc, những người trên 25 tuổi cứ mỗi giờ liên tục ngồi xem TV sẽ rút ngắn tuổi thọ khoảng 21,8 phút.
Đây là nguyên nhân dẫn đến ung thư hoặc bệnh tim do ngồi nguyên một tư thế trong thời gian dài.

Mặc quần áo bó sát

Quần áo bó sát giúp "khoe" đường cong hoàn mỹ của cơ thể nhưng nếu vẫn mặc bộ cũ khi cơ thể đã lên "size" thì sẽ dễ xuất hiện tình trạng chèn ép các cơ quan nội tạng, gây ra đau bụng, chướng bụng, tăng thêm gánh nặng cho tim, từ đó gây ra cảm giác mệt mỏi và không thoải mái.

Nếu mặc quần quá chật sẽ làm cho vị toan chạy ngược trở lại. Vị toan chảy ngược sẽ kích thích thực quản, gây ra tức ngực, đau ngực. Đồng thời, mặc quần bó sát trong thời gian dài không có lợi cho việc vận hành đào thải khí thể trong cơ thể, gây ra chướng bụng, và các triệu chứng được gọi là "không thông gây ra đau".

Khuyến nghị: Ngoài mục đích giảm béo, bạn nên mua sắm cho mình những bộ quần áo rộng rãi thoáng mát để thay thế với những bộ quần áo bó sát.

Giặt quần áo tiết kiệm nước

Mặc dù tiết kiệm nước là một hành động bảo vệ môi trường rất tốt nhưng nếu khi giặt quần áo quá tiết kiệm nước, không gột hết bột giặt và chất bẩn trên quần áo sẽ dẫn tới các bệnh về da.

Khuyến nghị: khi giặt quần áo, nên dùng nước thì dùng nước, phải giặt sạch hết các chất bẩn và xà phòng trên quần áo, đừng nên "nhắm mắt" tiết kiệm nước để gây nguy hại cho sức khoẻ của bạn.

Có thói quen này mỗi ngày sẽ khỏe hơn uống thuốc bổ và thể dục
Có thói quen này mỗi ngày sẽ khỏe hơn uống thuốc bổ và thể dục
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Có thói quen này mỗi ngày sẽ khỏe hơn uống thuốc bổ và thể dục - ai cũng cần nếu muốn không ốm đau bệnh tật.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link