Việc làm siêu đơn giản để bạn có thể thọ trên trăm tuổi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhiều người không thích tỏi do mùi hăng và hương vị giữ trong miệng rất lâu, nhưng nó lại là một trong những thực phẩm quan trọng giúp kéo dài tuổi thọ.

Ăn sáng đầy đủ

Sex, quan hệ, quan hệ tình dục, vợ chồng, thói quen, sống lâu, sức khỏe, con người, hạnh phúc, vui vẻ, gia đình, bạn bè, đánh răng, ăn sáng
Ăn sáng là một thói quên tốt cho tuổi thọ của bạn.

Ăn sáng là một thói quên tốt cho tuổi thọ của bạn. Những năm qua các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho biết những người thường xuyên ăn sáng thì ít bị mắc bệnh béo phì và tiểu đường hơn những người không ăn.

Ăn sáng giúp chúng ta cảm thấy khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần. Hơn hết, ăn sáng là một cách tốt để bắt đầu một ngày mới. Nhưng để chúng ta có thể tận dụng hết lợi ích của bữa sáng, tạp chí Mayo Clinic khuyến cáo bữa sáng phải có chất xơ, protein. Bữa sáng phải đầy đủ chất dinh dưỡng vì vậy bạn nên thường xuyên thay đổi khẩu phần ăn nhưng vẫn phải đảm bảo lượng dinh dưỡng.

Đọc báo ngược

Tiến sĩ Marios Kyriazis, một chuyên gia về lão hóa ở Mỹ, cho biết việc đọc báo ngược có thể khiến bộ não của bạn có chút căng thẳng nhưng đồng thời cũng giúp bạn gia tăng tuổi thọ. Với một số việc làm “trái khoáy” kiểu này chẳng hạn như: viết bằng tay không thuân, lập luận ngược lại với những gì bạn tin tưởng một cách nồng nhiệt, thậm chí nghe thứ âm nhạc mà bạn không ưa, bạn có thể tiến thêm trên nấc thang tuổi thọ.

Đánh răng hàng ngày

Trong cuốn sách The RealAge Makeover , TS Micheal Roizen cho rằng đánh răng hàng ngày giúp tăng tuổi thọ lên 6, 7 năm. Thực tế là nếu vệ sinh răng miệng kém có thể dẫn tới viêm lợi.  Đơn giản chỉ bằng cách đánh răng hàng ngày, vi khuấn gây bênh viêm lợi sẽ không thể phát triển.

Ăn chuối

Bạn có thể giám nguy cơ đột quỵ và bệnh tim bằng cách đơn giản là “nạp” các loại thực phẩm giàu kali như chuối, nước ép trái cây và trái cây khô. Lượng kali cần được nạp vào cơ thể hằng ngày là 3,5g. Để giảm huyết áp, bạn cần tới 4,7g kali - lượng kali được tìm thấy chính xác trong một quả chuối.

Tập ngồi xổm

Sex, quan hệ, quan hệ tình dục, vợ chồng, thói quen, sống lâu, sức khỏe, con người, hạnh phúc, vui vẻ, gia đình, bạn bè, đánh răng, ăn sáng
Ngồi xổm được coi là bài tập tăng cường tất cả cơ bắp hiệu quả nhất.

Ngồi xổm được coi là bài tập tăng cường tất cả cơ bắp hiệu quả nhất (tương đương với một bài tập toàn thân). Tập ngồi xổm giúp bạn có thể nhanh chóng rời khỏi một chiếc ghế (hoặc rời bồn cầu) một cách nhanh chóng vào lúc tuổi già và ngăn ngừa té ngã.

Sex

Quan hệ tình dục cũng mang lại hiệu quả cho việc giảm đau. Đau đầu, hội chứng đau bụng tiền mãn kinh và cơn đau do viêm khớp được chứng minh là cải thiện đáng kể sau khi quan hệ nhờ kết qủa của việc sản sinh hoóc môn oxytoxin trong máu. Với lượng oxytoxin cao trong máu, endorphin  tăng lên và ngăn chặn cơn đau.

Hãy lạc quan

Theo các nhà nghiên cứu, có suy nghĩ lạc quan về tuổi tác sẽ làm bạn sống lâu thêm hơn 7 năm nữa đấy. Vì vậy hãy sống yêu đời, vui vẻ và biết tiếc nuối thời gian là cách gia tăng thêm tuổi thọ cho bạn.

Ăn tỏi mỗi ngày

Nhiều người không thích tỏi do mùi hăng và hương vị giữ trong miệng rất lâu, nhưng nó lại là một trong những thực phẩm quan trọng giúp kéo dài tuổi thọ. Tỏi chứa một lượng lớn các chất chống đông máu, giúp cho tim hoạt động tốt. Nó cũng làm tăng cholesterol tốt trong cơ thể. Có hiệu quả tốt nhất khi ăn sống.

Sống chan hòa với bạn bè

Sex, quan hệ, quan hệ tình dục, vợ chồng, thói quen, sống lâu, sức khỏe, con người, hạnh phúc, vui vẻ, gia đình, bạn bè, đánh răng, ăn sáng
Người xưa đã nói có bạn tốt sẽ rẻ hơn chi phí điều trị.

Người xưa đã nói có bạn tốt sẽ rẻ hơn chi phí điều trị. Các nhà khoa học cho biết không chỉ riêng mối quan hệ bạn bè mà các mạng xã hội khác như nhà thờ, câu lạc bộ bóng đá đếu có thể ảnh hưởng tới sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link