Viêm âm đạo dùng thuốc gì?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dù không một phụ nữ nào muốn mắc phải nhưng viêm âm đạo lại là một bệnh phụ khoa phổ biến ở nữ giới. Nhưng khi mắc phải thì dùng thuốc gì?

Khi bị viêm âm đạo thì nên điều trị bằng thuốc gì?

Dù là một bệnh khi mới xuất hiện thì có thể điều trị tận gốc, nhưng nếu để lâu thì có thể gặp biến chứng nặng nhất là gây vô sinh. Vậy dùng thuốc gì để điều trị viêm âm đạo và cách điều trị như thế nào là an toàn và hiệu quả nhất?

Nguyên nhân gây ra viêm âm đạo

Dù có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc viêm âm đạo, nhưng hầu hết là có 3 nguyên nhân chính dẫn đến việc bị viêm âm đạo:

– Viêm âm đạo do vi khuẩn

– Âm đạo bị nhiễm nấm

– Bệnh trùng mảng uốn roi đuôi (Trichomoniasis)

Cách điều trị việc viêm âm đạo - Viêm âm đạo dùng thuốc gì?

Dù bị viêm âm đạo ở mức độ nào (dù mới có những biểu hiện hay đã xuất hiện lâu) thì các chị em phụ nữ cũng không nên tự ý dùng thuốc, hay tự mua thuốc do mách nhau ở các hiệu thuốc mà cần phải trực tiếp đến gặp các bác sĩ để được tư vấn và điều trị hợp lý. Tuy nhiên, nếu nếu biết nguyên nhân gây ra viêm âm đạo thì các chị em có thể tham khảo một vài lưu ý về cách điều trị để các chị em có thể tham khảo thêm thông tin nhé:

1. Viêm âm đạo nguyên nhân từ nấm mà chủ yếu là nấm Candida

Nấm Candida: là một trong những loại nấm có nhiều ở miệng, đường ruột và trong môi trường âm đạo của phụ nữ. Khi nấm phát triển quá mức thì gây nên hiện tượng viêm âm đạo ở chị em.

Cách điều trị: Để điều trị nấm Candida thì các bác sĩ sẽ chỉ định cho chị em những loại thuốc đặt phù hợp nhất với tình trạng bệnh của bạn.

Lưu ý: Khi đặt thuốc viêm âm đạo chị em cần phải đặt thuốc liên tục trong vòng 7 ngày, hết đợt thuốc cần tái khám, kiểm tra. Và nhất thiết cần phải đặt thuốc theo tiến trình chữa trị mà các bác sĩ đã đưa ra.

Mô tả ảnh.
Khi bị viêm âm đạo thì nên dùng thuốc gì? 

2. Viêm âm đạo do trùng roi:

Nếu bạn có những biểu hiện như ra nhiều dịch tiết âm đạo có màu vàng, có mùi hôi kèm theo đó là những kích ứng từ âm đạo như: bạn có cảm giác nóng rát vùng kín, tiểu khó... thì cần nên đi khám bệnh. Nhưng biểu hiện trên cho thấy bạn đã bị viêm âm đạo do trùng roi.

Cách chữa trị: Để chữa trị các chị em phụ nữ cần phải được chỉ định đặt thuốc. Riêng với thể viêm âm đạo này, nếu có quan hệ cần phải điều trị cho cả đối tượng tình dục.

3. Viêm âm đạo do nhiễm tạp khuẩn: Theo lời khuyên của các bác sĩ thì khi chị em phụ nữ bị viêm âm đạo do nhiễm tạp khuẩn để điều trị triệt để bạn cần phải sử dụng kép các bước: rửa vùng kín sạch sẽ kết hợp cả thuốc uống và thuốc đặt.

Cách điều trị viêm âm đạo: Việc điều trị trong trường hợp bị nhiễm tạp khuẩn cần phải được điều trị kiên trì. Nếu như bạn có những dấu hiệu như vùng kín tiết ra dịch tiết âm đạo có màu trắng xám, khí hư ở dạng loãng như nước, có thể có mùi hôi hoặc tanh...thì nên sớm đi thăm khám để có những liệu pháp chữa trị thích hợp.

Các biểu hiện của viêm âm đạo

- Ngứa âm hộ, có thể rát bỏng, đau rát khi giao hợp hay khi tiểu tiện

Mô tả ảnh.
Khi bị viêm âm đạo cần sử dụng thuốc gì?

– Khí hư có dạng như vảy nhỏ, thường tăng nhiều trước khi hành kinh

– Âm hộ đỏ, phù, có khí hư bột, trắng, đau khi khám

– Âm đạo viêm đỏ, dễ chảy máu, tiết dịch âm đạo thường không màu không mùi

– Đau bụng vùng dưới

Khi bị viêm âm đạo, có những biện pháp nào để phòng tránh?

Một là, khi có những biểu hiện, phải đi khám để nhận được tư vấn và điều trị là cần thiết. Tuyệt đối không tự ý dùng thuốc.

Hai là, phải xác định rõ mầm bệnh gây viêm thuộc loại gì để chọn thuốc điều trị thích hợp. Ví dụ viên đặt Cloroxit và Metronidazol là các loại kháng sinh chống vi khuẩn hiếu khí, kỵ khí.

Ba là, phải tăng cường giữ vệ sinh bằng việc giội rửa, vệ sinh sạch sẽ đồ lót.

Bốn là, trong thời gian đặt thuốc, không nên có quan hệ. Nếu không thì nên phải sử dụng bao cao su.

Năm là, hạn chế/tránh dùng các chất kích thích hoặc các thực phẩm có chứa nhiều chất béo bao gồm phô mai, rượu, bia, cafein, chocolate, nước tương, đường, dấm, thực phẩm lên men.

Trên đây là những thông tin hữu ích về việc viêm âm đạo cũng như những cách điều trị, hy vọng sẽ giúp ích được nhiều cho các chị em.

Dấu hiệu sớm nhất của ung thư dạ dày
Dấu hiệu sớm nhất của ung thư dạ dày
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là những dấu hiệu sớm nhất của bệnh ung thư dạ dày mà ai ai cũng cần biết rõ.
Có dấu hiệu này gan của bạn đang bị tổn thương nghiêm trọng
Có dấu hiệu này gan của bạn đang bị tổn thương nghiêm trọng
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Có dấu hiệu này gan của bạn đang bị tổn thương nghiêm trọng - hãy lưu ý ngay trước khi quá muộn.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link