Viêm âm đạo là gì?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Viêm âm đạo là một hiện tượng rất hay xảy ra với các chị em phụ nữ, nhưng các chị em có biết viêm âm đạo là gì không?

Viêm âm đạo là gì?

Rất nhiều chị em phụ nữ thấy những hiện tượng như hay ra khí hư, ngứa ngáy khó chịu,… nhưng lại không biết đó chính là những biểu hiện của việc viêm âm đạo. Vậy chúng ta hãy tìm hiểu viêm âm đạo là gì, những triệu chứng và nguyên nhân khi bị viêm âm đạo ra sao?

Viêm âm đạo là gì?

Viêm âm đạo là bệnh phổ biến mà hầu hết phụ nữ cũng có thể gặp trong đời. Chỉ cần không chú ý đến chuyện vệ sinh, rối loạn trong ăn uống, thay đổi thói quen sinh hoạt, tâm trạng stress kéo dài... đều có thể làm xuất hiện viêm âm đạo.

Nguyên nhân bị viêm âm đạo

Như đã nói, viêm âm đạo là bệnh rất hay gặp ở chị em phụ nữ, nhưng các chị em có biết nguyên nhân nào dẫn đến việc bị  viêm âm đạo và mình đã mắc phải một trong những nguyên này hay chưa:

Mô tả ảnh.
Viêm âm đạo là gì và cách xử lý ra sao?

1. Lạm dụng quá nhiều thuốc kháng sinh: Nếu các chị em quá lạm dụng thuốc kháng sinh sẽ tiêu diệt đồng thời vi khuẩn gây hại và một số vi khuẩn có lợi gây mất cân bằng môi trường trong âm đạo, do đó làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm âm đạo.

2. Vệ sinh sạch quá mứ cần thiết cho các bạn nữ: Việc vệ sinh sạch quá mức cũng có thể gây mất cân bằng vùng kín. Đơn cử như dùng xà phòng, dung dịch vệ sinh quá nhiều sẽ tiêu diệt một số vi khuẩn có lợi và làm giảm đi khả năng kháng bệnh ở viêm âm đạo.

3. Uống thuốc tránh thai lâu ngày: Nhiều phụ nữ do trong thuốc tránh thai có hàm lượng tiết tố nữ làm tăng nguy cơ vi khuẩn độc hại xâm nhập vào âm đạo, dễ gây viêm.

4. Thường xuyên mặc đồ lót chật: Do chất liệu vải sợi nhân tạo, dễ làm cho khu vực âm đạo bị nóng và ẩm ướt cục bộ, trong môi trường vừa nóng vừa ẩm dễ phát sinh vi khuẩn gây viêm âm đạo.

5. Không chú ý vệ sinh cá nhân: Việc vệ sinh không sạch sẽ cũng chính là nguyên nhân gây bệnh viêm âm đạo. Vệ sinh không sạch sẽ khiến môi trường axit cùng kín mất cân bằng gây bệnh viêm âm đạo và có nguy cơ tái phát nhiều lần.

6. Sinh hoạt vợ chồng không sạch sẽ: Việc quan hệ tình dục quá thường xuyên cũng khiến cho các mầm bệnh xâm nhập.

Các triệu chứng của việc bị viêm âm đạo:

Triệu chứng 1: Khí hư ra nhiều có màu trắng sữa hoặc vàng, có lúc khí hư có dạng mủ, hoặc dạng bọt, có mùi hôi.

Triệu chứng 2: Nếu bạn thấy âm hộ ngứa và nóng rát, khí hư ra nhiều dạng bã đậu phụ. Khi khám phụ khoa thì phát hiện bên trong môi nhỏ và trên niêm mạc âm đạo có nhiều khí hư trắng, sau khi làm sạch niêm mạc, sẽ thấy niêm mạc bị sưng đỏ, nếu viêm cấp tính trên bề mặt niêm mạc bị loét.

Triệu chứng 3: Có mùi hôi ở phận bộ phận sinh dục. Sau khi quan hệ tình dục, mùi càng nặng hơn.

Mô tả ảnh.
Khi bị viêm âm đạo có những triệu chứng gì?

Triệu chứng 4: Khi âm đạo có cảm giác trĩu nặng, nóng rát, cảm thấy bất thường ở vùng chậu, mệt mỏi toàn thân. Dịch âm đạo nhiều, có mủ, có mùi hôi. Do dịch âm đạo tiết ra kích thích miệng niệu đạo, nên người bệnh có biểu hiện tiểu nhiều, tiểu gấp, tiểu đau.

Triệu chứng 5: Khí hư ra nhiều, có màu vàng, dạng nước, bị nghiêm trọng sẽ có dịch mủ, có mùi hôi, có khi có hiện tượng xuất huyết, hoặc máu chảy nhỏ giọt, thấy ngứa rát ngoài âm hộ, bụng dưới đau.

Nếu bạn gặp phải những triệu chứng hay những biểu hiện tương tự thì bạn hãy nên nhanh chóng tìm đến gặp các bác sĩ để có được những lời khuyên và cách điều trị cho phù hợp.

Thói quen cực sai lầm khi dùng băng vệ sinh nhiều chị em mắc
Thói quen cực sai lầm khi dùng băng vệ sinh nhiều chị em mắc
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Thói quen cực sai lầm khi dùng băng vệ sinh nhiều chị em mắc cần loại bỏ trước khi quá muộn.
Dấu hiệu sớm nhất của ung thư dạ dày
Dấu hiệu sớm nhất của ung thư dạ dày
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là những dấu hiệu sớm nhất của bệnh ung thư dạ dày mà ai ai cũng cần biết rõ.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link