Gọt mặt ở ta hay Tây đều lo biến chứng!

( PHUNUTODAY ) - Hình như ở mục Làm đẹp này, mình thấy nhiều mẹ cứ sính Tây quá hay sao. Bằng chứng là làm phẫu thuật gì cũng nghĩ phải sang Tây cho đảm bảo và đẹp.

Hình như ở mục Làm đẹp này, mình thấy nhiều mẹ cứ sính Tây quá hay sao. Bằng chứng là làm phẫu thuật gì cũng nghĩ phải sang Tây cho đảm bảo và đẹp.

Nhưng thực tế, không phải lúc nào 100% những gì bạn nghĩ tốt đẹp về phẫu thuật thẩm mỹ ở bên Tây đều vậy đâu nhé.
 
Bằng chứng là mình cũng có một cô bạn thân. Trước đây, cô ấy thực sự rất quan tâm đến phẫu thuật gọi tạm là gọt mặt. Đã từng đến thăm viếng ở nhiều mỹ viện tại Hà Nội và Sài Gòn, tuy nhiên cô ấy cũng một mực lo sợ và e ngại như nhiều bạn trên đây cho rằng gọt mặt ở trong nước thì không đảm bảo.
 
Vì cô bạn thân của mình có khuôn mặt với quai hàm vuông bạnh. Khi che tóc còn đỡ chứ búi hết tóc lên nhìn đàn ông chuẩn men vô cùng. Ước mơ lớn nhất bao năm của cô ấy là có khuôn mặt không có góc cạnh gì hết. 
 
Cô ấy tâm sự rằng, lúc nào cũng nhìn thấy khuôn mặt vuông mỗi ngày cô ấy nản lắm vì thấy nó cứ già đi mất mấy tuổi. Nói chung là cô ấy mặc cảm lắm và khao khát phẫu thuật gọt mặt.
 
Nhiều người bạn của cô ấy cứ xui cô ấy đi Hàn làm phẫu thuật này. Một số người bạn khác lại muốn cô ấy sang Mỹ thực hiện phẫu thuật nếu có điều kiện. Bản thân mình đã tư vấn cho cô ấy cứ có sao dùng vậy vì sợ biến chứng. Theo mình được biết gọt mặt rất nguy hiểm. Ở Việt Nam giá thành khoảng 50 triệu nhưng không chắc được tự nhiên. Và trình độ chuyên môn của bác sĩ không tin tưởng lắm.
 
Ảnh MH
Nhưng rồi, chỉ gần 1 năm sau phẫu thuật, mặt cô ấy bị biến chứng và lỗi nhẹ. Thế là cô ấy phải đi đi về về 2-3 lần để sửa chữa rất tốn kém.
 
Thế là để giảm tải rủi ro thấp, cuối cùng cô bạn mình quyết định sang Thái phẫu thuật vì cho rằng bác sĩ Thái có tay nghề cao, trường hợp rủi ro thấp. Công nhận khi cô ấy mới phẫu thuật xong, khuôn mặt V-line và thon gọn rất nữ tính. Ai cũng công nhận phẫu thuật xong đẹp ra hơn rất nhiều.
 
Nhưng rồi, chỉ gần 1 năm sau phẫu thuật, mặt cô ấy bị biến chứng và lỗi nhẹ. Thế là cô ấy phải đi đi về về 2-3 lần để sửa chữa rất tốn kém.
 
Sau lần đó, cô ấy về Việt Nam và quyết định không sang Thái tu tạo sửa chữa lại nữa. Cô ấy đăng ký sửa ở một thẩm mỹ viện trong thành phố Hồ Chí Minh. Nói chung tuy là thẩm mỹ viện của nội nhưng mọi thứ rất tốt đến hôm nay, sau hơn 3 năm chỉnh sửa lại.
 
Do đó, từ chuyện gọt mặt của cô bạn thân, mình không nghĩ sang nước ngoài là đã làm đẹp và dịch vụ chuyên nghiệp hơn. Vì đây là một phẫu thuật quan trọng nên những ai có ý định gọt mặt, cứ tìm hiểu thật kỹ càng thông tin và từ đó quyết định thẩm mỹ viện hay bệnh viện an toàn nhất trong nước mà làm.
 
Làm phẫu thuật ở nước ngoài, có thể bạn chịu được nhiệt vì quá dư dả kinh tế. Nhưng xa xôi cách trở ngôn ngữ lắm các mẹ ạ. Vì Tiếng Anh chỉ bập bẽ nên mình sợ nếu sang nước ngoài đăng ký khám bệnh, nói một đằng có khi bác sĩ hiểu một nẻo thì khổ lắm.
 
Hoàng Linh
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn