Iran: ’Thủ đô sửa mũi’ của thế giới

( PHUNUTODAY ) - Iran là nước đứng đầu thế giới về sửa mũi, với hơn 200.000 người thực hiện loại phẫu thuật này mỗi năm, báo Anh Daily Mail dẫn tin tức từ báo Iran Etemad ngày 4/3

Thẩm mỹ viện) - Iran là nước đứng đầu thế giới về sửa mũi, với hơn 200.000 người thực hiện loại phẫu thuật này mỗi năm, báo Anh Daily Mail dẫn tin tức từ báo Iran Etemad ngày 4/3.

[links()]

Bất chấp chi phí đắt đỏ của phẫu thuật thẩm mỹ, vốn có thể cao 5 - 6 lần so với lương tháng bình quân, Iran có tỷ lệ phẫu thuật thẩm mỹ tương đương Brazil, nơi phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến đến mức các bác sĩ còn giảm giá cho người có thu nhập thấp.

Tờ Etemad dẫn lời một phụ nữ cho biết cô này đã nhận được một khoản vay ngân hàng để mua xe, nhưng cô đã bán xe để thanh toán chi phí phẫu thuật thẩm mỹ, vốn nằm trong kế hoạch của cô ngay từ đầu.

Rõ ràng một phần trong nỗ lực tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ là nhằm phản ứng lại với những hạn chế của truyền thống mặc trang phục hijab trùm kín người ở nước Cộng hòa Hồi giáo.

“Tính chất của con người là muốn thu hút sự chú ý vào một vóc dáng, làn da và mái tóc đẹp, nhưng hijab không cho bạn làm điều đó. Vì thế chúng tôi phải thỏa mãn bản năng đó bằng cách phô bày “nghệ thuật” của chúng tôi trên mặt”, một phụ nữ cho biết.

d
Phụ nữ Iran trong trang phục hijab - Ảnh: AFP


Ngay cả đàn ông cũng đang “chạy đua” phẫu thuật thẩm mỹ. Một người đàn ông làm việc trong ngành mỹ phẩm nói rằng việc sửa mũi đã giúp anh thu hút nhiều khách hàng hơn. “Tất cả họ đến chỗ tôi khi muốn mua hàng mỹ phẩm, vì thế tôi phải trông đẹp và bảnh trước họ”, anh nói.

Số ca sửa mũi bình quân đầu người ở Iran cao hơn 7 lần so với ở Mỹ, và người Iran bắt đầu tiến hành những loại phẫu thuật khác như thu nhỏ thành bụng và căng da mặt.

Theo một cuộc nghiên cứu, chỉ có 157 bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ ở thủ đô Tehran, nhưng có đến 7.000 người tiến hành phẫu thuật.

  • (Theo TNO)
TAGS:
Theo: