Khiếu nại công an vì ngực không đẹp như thiếu nữ

( PHUNUTODAY ) - Muốn có một đôi bồng đào đẹp như thiếu nữ, chị Đ ở Quận Ba Đình, Hà Nội, đã đến viện phẫu thuật thẩm mỹ, nhưng kết quả lại không được như mong muốn và chị đã làm đơn khiếu nại tới cơ quan công an.

Thẩm mỹ viện) Muốn có một đôi bồng đào đẹp như thiếu nữ, chị Đ ở Quận Ba Đình, Hà Nội, đã đến viện phẫu thuật thẩm mỹ

, nhưng kết quả lại không được như mong muốn và chị đã làm đơn khiếu nại tới cơ quan công an.

[links()]

Chị N.T.Đ ở Quận Ba Đình, Hà Nội, bị núm vú tụt sâu vào bên trong chị thấy mất thẩm mỹ nên đã đến viện Thẩm mỹ Hà Nội (đường Yên Phụ, Quận Ba Đình) để phẫu thuật kéo núm vú ra vào tháng 6/2012 vừa qua. Nhưng sau khi được các bác sĩ làm thủ thuật kéo ra thì chị Đ cho rằng hay bị đau nhức, hơn nữa so với ban đầu thì núm vú kém thẩm mỹ hơn rất nhiều. Chị đã nhiều lần đến viện Thẩm mỹ Hà Nội để “bắt đền” nhưng không được đáp ứng nên chị đã làm đơn tới cơ quan công an, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội.

Thạc sĩ - Bác sĩ Mai Mạnh Tuấn, phụ trách Viện Thẩm mỹ Hà Nội, xác nhận việc chị Đ đến khiếu nại cơ sở là có thật, công an P. Trúc Bạch cũng đã đến đây để xác minh. Tuy nhiên ông Tuấn cho rằng, việc chị Đ. khiếu nại là thiếu cơ sở và đang gây ảnh hưởng xấu đến phòng khám.

Trước khi đến phẫu thuật tại đây, chị Đ đã đi khám nhiều nơi nhưng cuối cùng chị quyết định phẫu thuật ở viện Thẩm mỹ Hà Nội, ca phẫu thuật này do chính tay ông Tuấn thực hiện. Ông Tuấn cho biết: “Sau khi được chúng tôi tư vấn, bệnh nhân đã đồng ý với điều khoản do hai bên đưa ra, ca phẫu thuật cũng không phải quá phức tạp, chúng tôi chỉ tiến hành khâu treo định vị núm vú phía ngoài và không bơm bất cứ gì vào bên trong vú.

“Hơn nữa, sau phẫu thuật chúng tôi đã tiến hành kiểm tra và đánh giá kết quả cho thấy mọi việc vẫn rất bình thường, chị Đ yêu cầu núm vú của mình phải đẹp như con gái, và cho rằng núm sau phẫu thuật xù xí, nhiều múi. Nhưng chị nói như vậy là không đúng bởi trước đây của chị như thế nào thì giờ vẫn vậy, chúng tôi chỉ kéo ra giống như những phụ nữ bình thường, chứ không hề thẩm mỹ hay nâng ngực lên” - Ông Tuấn chia sẻ.

Ông Tuấn cũng cho biết, để giải quyết khách quan các nội dung khiếu nại của chị Đ thì các cơ quan chức năng, như Sở Y tế TP Hà Nội cần thành lập hội đồng chuyên môn để đánh giá. Cũng theo ông Tuấn, ngoài việc gửi đơn đến cơ quan chức năng, chị Đ còn đến phòng khám lăng mạ xúc phạm một số bác sĩ tại đây. “Nếu cô ấy tiếp tục hành xử như vậy, chúng tôi gửi đơn đề nghị cơ quan công an can thiệp”, ông Tuấn cho biết.

Trường hợp của chị Đ không phải là trường hợp duy nhất, nhiều chị em phụ nữ vì không tự tin với vòng 1 xẹp lép trời ban của mình nên đã tìm đến  các Thẩm mỹ  viện để được giúp đỡ và tại những nơi làm đẹp như này cũng đã xảy ra không ít vụ kiện cáo.

Như trường hợp của bà L., một Việt kiều Mỹ khởi kiện bác sĩ Hiệp, giám đốc một viện giải phẫu thẩm mỹ quận Phú Nhuận - TP.HCM. Theo đơn của bà L, sau khi được bác sĩ Hiệp giải phẫu thẩm mỹ, ngực bà giống như cái bong bóng lợn, núm vú bên phải rụng đâu mất, vùng ngực nham nhở vết sẹo, bà yêu cầu Viện giải phẫu thẩm mỹ bồi thường cho bà 330 triệu đồng.

Cuối năm 2007, tại Mỹ, bà L đã vào mạng internet để tìm thông tin về nâng ngực với mong muốn cải thiện vòng một chưa hoàn thiện của mình thì bà bắt gặp trang web của bác sĩ Hiệp, khi vào trang web của bác sĩ Hiệp bà bị choáng, phần vì danh của ông này quá "hoành tráng", phần vì giá rẻ hơn nhiều so với các mỹ viện tại Mỹ. Hôm sau, bà L. đã điện thoại cho bác sĩ Hiệp và nhận được lời hứa như đinh đóng cột "chuyện nhỏ như con thỏ, tôi làm nhiều rồi"!?. Bà L. chọn ngày lành tháng tốt, khăn gói về Việt Nam gặp bác sĩ Hiệp với yêu cầu: "Lấy túi ngực đã đặt trước đó ra, đặt túi ngực khác nhỏ hơn"...

Bác sĩ Hiệp đưa bà L. đến Bệnh viện V. để mổ sửa ngực vào tháng 2/2008, tưởng mọi chuyện như vậy là tốt đẹp thế nhưng đến khi đi cắt chỉ, bà L. thấy vết mổ bị hở, thấy cả túi nước bên trong, bà được mổ lần hai để khâu lại và truyền dịch. Vài ngày sau, vết mổ bên phải lại bị hở, nước dịch lại chảy ra. Lúc này bác sĩ Hiệp mới yêu cầu lấy túi ngực ra vì vết thương đã bị nhiễm trùng.

Sau đó bà L. được mổ lại lần thứ ba, lần này làm cho... phẳng để tránh nhiễm trùng. Sau gần một tháng nằm bệnh viện, bà L. quay về Mỹ với bộ ngực phẳng như đàn ông, một bên ngực rơi mất đầu ti, đầy sẹo ngang dọc... Tháng 9/2008, bà L. đã quay về Việt Nam để kiện bác sĩ Hiệp ra tòa. Bà cũng yêu cầu cơ quan quản lý phải có biện pháp xử lý thích đáng đối với bác sĩ Hiệp để tương lai sẽ không còn có những nạn nhân như bà.

  • Minh Hương (Tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn